Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin mới vụ sạt lở khiến 6 người tử vong ở Sa Pa

Sau vụ sạt lở khiến 6 người tử vong, 9 người bị thương tại thị xã Sa Pa (Lào Cai), chính quyền địa phương đang tiếp tục sơ tán các hộ dân trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

Sáng 9/9, tại xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) vẫn có mưa to trên diện rộng, chính quyền địa phương đã và đang tiếp tục sơ tán các hộ dân trong vùng nguy hiểm ra nơi an toàn. Trong một ngày qua UBND xã Mường Hoa đã hỗ trợ sơ tán 157 hộ dân với tổng 488 người.

Sat lo Sapa Bao Yagi anh 1

Người dân được sơ tán ngay trong đêm đến các điểm an toàn như trường học. Ảnh: Anh Tâm.

Người dân được sơ tán đến các điểm an toàn như trụ sở UBND xã, trường học... Địa phương đã huy động nhà bán trú của 5 trường học, nhà văn hóa xã làm nơi lánh nạn, đồng thời, bố trí nhu yếu phẩm cho người dân.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Phan Đăng Toàn, Bí thư Thị ủy Sa Pa cho biết, địa phương đang tập trung nguồn lực để khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Sat lo Sapa Bao Yagi anh 2

Hiện trường vụ sạt lở khiến 6 người tử vong, 9 người bị thương ở Sa Pa. Ảnh: Phạm Quỳnh.

"Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thị xã đã sơ tán gần 1.000 người, đặc biệt tại xã Mường Hoa trong đêm qua (8/9) đã sơ tán hơn 100 dân từ vùng nguy hiểm đến nơi an toàn", ông Toàn cho biết.

Sat lo Sapa Bao Yagi anh 3

Người dân được lo chỗ ăn ngủ tại Trường PTDTBT Tiểu học Sử Pán. Ảnh: Anh Tâm.

Theo anh Lê Mạnh Thắng, giáo viên Trường PTDTBT Tiểu học Sử Pán, hiện nay trường có gần hơn 100 người dân đến trú tránh. "Khi người dân đến, các thầy cô giáo đã nấu cơm ngay trong đêm để mọi người ăn đỡ đói. Sau đó, trường đã bố trí 4 phòng ở bán trú của học sinh để người dân nghỉ ngơi", anh Thắng nói.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, vào lúc 13 giờ ngày 8/9 đã xảy ra sạt lở lớn từ trên núi cao tràn xuống khu dân cư thôn Thào Hồng Dến 2, xã Mường Hoa khiến 4 nhà dân bị vùi lấp. Vụ sạt lở khiến 6 người tử vong, 9 người bị thương.

Gió cuốn bay biển hiệu, mái tôn ở TP Hạ Long Bão số 3 bắt đầu đổ bộ vào Quảng Ninh; gió cực mạnh cuốn bay nhiều biển hiệu quảng cáo, mái tôn... tại thành phố Hạ Long.

Quê hương thương tiếc thượng úy hy sinh khi chống bão Yagi

Trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão số 3 (bão Yagi), Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm (28 tuổi), quê ở xã Yên Mỹ, huyện Yên Mô, Ninh Bình, đã hy sinh tại tỉnh Quảng Ninh.

Hà Nội trồng lại cây có giá trị sau bão Yagi

Hà Nội đang khẩn trương khắc phục sự cố sau mưa bão. Với các cây cổ thụ, có giá trị, sẽ cố gắng để bảo vệ, phục hồi.

Thiếu tá Công an hy sinh khi đảm bảo an toàn trại giam trong bão

Khi thực hiện nhiệm vụ bảo an toàn cho phạm nhân tại Trạm giam Quảng Ninh khi bão Yagi đổ bộ, Thiếu tá Trần Quốc Hoàng bị lũ cuốn trôi và hy sinh.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/vu-sat-lo-khien-6-nguoi-tu-vong-o-sa-pa-hang-tram-nguoi-so-tan-trong-dem-2319859.html

Anh Tâm/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm