Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tín dụng VietinBank dự kiến tăng 6% sau nửa năm

Chủ tịch VietinBank cho biết tăng trưởng tín dụng của ngân hàng hiện đã đạt 5%, dự kiến đến cuối tháng 6 sẽ tăng khoảng 5,5-6%.

Ông Trần Minh Bình, Chủ tịch HĐQT VietinBank. Ảnh: CTG.

Đây là thông tin được ông Trần Minh Bình, Chủ tịch HĐQT VietinBank chia sẻ tối 17/6.

Cụ thể, ông Bình cho biết đến nay, Ngân hàng Công Thương đã ghi nhận những kết quả kinh doanh rất tích cực, nằm trong lộ trình các chỉ tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, 6 tháng cuối năm dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức để đạt được lộ trình đó.

Đến nay, tổng tài sản ngân hàng đã tăng 5,9%, đạt trên 2,15 triệu tỷ đồng. Trong đó, dư nợ tín dụng đạt trên 1,54 triệu tỷ, tăng khoảng 5% so với đầu năm. Dự kiến đến cuối tháng 6, tăng trưởng tín dụng có thể đạt 5,5-6%.

"VietinBank vẫn tiếp tục là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng tín dụng. Năm 2023, VietinBank là ngân hàng tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ nhất và từ đầu năm 2024 đến nay luôn duy trì mức tăng trưởng tín dụng gấp đôi mức tăng toàn ngành", ông Bình nói.

Bên cạnh đó, lãnh đạo VietinBank cũng nhấn mạnh mức tăng trưởng tín dụng kể trên được thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên.

Hiện tỷ lệ dư nợ tín dụng vào lĩnh vực ưu tiên của VietinBank chiếm khoảng 40-45% tổng dư nợ toàn ngân hàng.

Cùng với tăng trưởng tín dụng, sếp VietinBank cũng cho biết vẫn kiểm soát tốt nợ xấu. Hiện tỷ lệ nợ xấu/tổng dư nợ tín dụng của ngân hàng chỉ vào khoảng 1,2%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đề ra.

Về hoạt động kinh doanh năm nay, Chủ tịch VietinBank nhấn mạnh 2024 có một đặc thù rất khác năm 2023 và sẽ tác động đến hiệu quả kinh doanh của toàn hệ thống ngân hàng là chi phí huy động vốn tăng rất mạnh.

"Năm ngoái các ngân hàng không phải lo về vốn thì năm nay phải lo. Trong đó, nguồn vốn đầu vào chậm hơn, chi phí vốn cao hơn, thể hiện ở lãi suất cho vay giữa các ngân hàng tăng rất nhanh", ông nói.

Trong khi đó, VietinBank vẫn đang thực hiện chỉ đạo của Chính phủ là cung cấp nguồn vốn rẻ nhất để phục hồi cho các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.

"Đầu ra thì không tăng được mà chi phí vốn đầu vào thì tăng mạnh, đây là vấn đề rất lớn không chỉ của riêng VietinBank mà còn là của tất cả ngân hàng khác", vị Chủ tịch nhấn mạnh.

Trong bối cảnh này, để giữ vững và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đã đề ra, ông Bình cho biết ngân hàng đã và đang kiểm soát tốt chi phí hoạt động. Trong đó, chi phí hoạt động quý II năm nay dự kiến còn thấp hơn quý II, thể hiện ở tỷ lệ CIR (chi phí/thu nhập) quý II chỉ khoảng 23%, trong khi quý I là 25%.

"Với quy mô của VietinBank, chỉ 1% trong số này đã là con số rất lớn. Việc giảm tỷ lệ CIR thể hiện nỗ lực lớn của ngân hàng trong việc có thể tự kiểm soát chi phí hoạt động", ông nhấn mạnh.

Ngân hàng rao bán 10 lô đất Phú Quốc giá gần 30 tỷ đồng

10 thửa đất tại TP Phú Quốc do ông Nguyễn Đoàn Huy đứng tên đang được VietinBank rao bán với giá gần 30 tỷ đồng để thu hồi nợ.

Người dân 12 tỉnh, thành có thể mua vàng miếng giá bình ổn từ 3/6

Người dân tại 12 tỉnh, thành có thể mua vàng miếng SJC bình ổn giá trực tiếp tại 4 ngân hàng quốc doanh VietinBank, Vietcombank, BIDV, Agribank và Công ty SJC từ ngày mai.

Ngoài 4 ngân hàng quốc doanh, SJC cũng bán vàng miếng bình ổn

Sau Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank, Ngân hàng Nhà nước thông báo SJC sẽ tham gia mua vàng từ NHNN để bán trực tiếp tới người dân.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm