Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tín đồ Tân Thiên Địa là ca tử vong thứ 12 tại Hàn Quốc

Hàn Quốc ngày 25/2 xác nhận nước này có ca tử vong thứ 12 là cụ ông 73 tuổi, thành viên giáo phái Tân Thiên Địa vốn đang là tâm điểm của đợt bùng phát dịch virus corona ở nước này.

Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young Jin ngày 26/2 xác nhận bệnh nhân thứ 12 tại Hàn Quốc tử vong sau khi nhiễm virus corona chủng mới là một cụ ông 73 tuổi. Bệnh nhân cũng là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa.

Người này có bệnh nền bao gồm tiểu đường và cao huyết áp. Ông được nhập viện điều trị và cách ly từ ngày 23/2, theo Yonhap.

Giáo phái Tân Thiên Địa, với gần 210.000 thành viên khắp Hàn Quốc, đang là tâm điểm của chùm lây nhiễm virus corona chủng mới, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặt tên là SARS-CoV-2.

Thanh vien giao phai Tan Thien Dia anh 1

Nhà thờ 8 tầng tại thành phố Daegu, cùng 70 địa điểm khác của giáo phái Tân Thiên Địa, buộc phải đóng cửa vì nguy cơ lây lan dịch bệnh. Ảnh: AFP.

Dịch bệnh bùng phát nhanh chóng liên quan đến một nhà thờ 8 tầng của giáo phái ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc với dân số gần 2,5 triệu người. "Bệnh nhân số 31", một thành viên giáo phái và dương tính với virus corona, đã tham dự một số thánh lễ ở nhà thờ trước và sau khi xuất hiện triệu chứng.

Số ca nhiễm tại Hàn Quốc tính đến sáng 26/2 đã vượt mốc 1.100 người. Dự kiến con số này sẽ tăng nhanh trong thời gian tới khi các cơ quan y tế Hàn Quốc bắt đầu cho xét nghiệm toàn bộ thành viên giáo phái.

Trong số 169 ca nhiễm mới được thông báo sáng 26/2, có 153 người sống tại Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc. Khoảng 80% ca nhiễm có liên quan đến 2 ổ dịch là chi nhánh của Tân Thiên Địa ở Daegu và bệnh viện tại thành phố Cheongdo thuộc tỉnh Gyeongsang Bắc.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), số người trong diện cách ly và đang chờ xét nghiệm tại nước này đã lên đến 16.734. Hàn Quốc tính đếng sáng 26/2 đã xét nghiệm 44.981 ca nghi nhiễm virus corona, trong đó 28.237 trường hợp đã cho kết quả dương tính.

Quân nhân Mỹ đầu tiên nhiễm virus corona tại Hàn Quốc

Mỹ xác nhận có quân nhân đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới tại Hàn Quốc, điểm nóng mới của dịch Covid-19.

Thêm 169 người nhiễm virus corona tại Hàn Quốc, tổng cộng 1.146 ca

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc ngày 26/2 công bố thêm 169 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên tới 1.146.

Thêm 169 người nhiễm virus corona tại Hàn Quốc, tổng cộng 1.146 ca

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc ngày 26/2 công bố thêm 169 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên tới 1.146.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm