Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy thi thể cán bộ viện khoa học thủy lợi rơi xuống biển

Trong lúc kiểm tra trên bờ kè chắn sóng bảo vệ bờ biển, 2 cán bộ của Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam đã rơi xuống nước. Một trong 2 nạn nhân tử vong.

Trưa 22/12, lực lượng cứu nạn ở Cà Mau đã tìm thấy thi thể ông Lê Đình Tiến Dũng (39 tuổi) tại khu vực bờ kè chắn sóng bảo vệ bờ biển phía nam Hố Gùi, xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn.

Ông Dũng là một trong 2 cán bộ của Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam tham gia đoàn kiểm tra kè chắn sóng và gặp nạn.

Can bo roi xuong bien anh 1

Lực lượng cứu nạn tìm kiếm ông Lê Đình Tiến Dũng. Ảnh: Lê Khoa.

Vụ việc xảy ra ngày 21/12, khi đoàn cán bộ tư vấn thiết kế thuộc Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam đến kiểm tra bờ kè chắn sóng. Khi đoàn đang kiểm tra thì gặp gió to sóng lớn khiến ông Dũng và một thành viên khác trong đoàn là ông Phi Đức Dũng (28 tuổi) rơi xuống biển.

Ông Phi Đức Dũng sau đó được mọi người cứu vớt, còn ông Lê Đình Tiến Dũng mất tích.

Nói với Zing, ông Nguyễn Long Hoai, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau, cho biết nhiều ngày qua trên vùng biển Cà Mau có gió to, sóng lớn khiến nhiều người gặp nạn.

Thi thể ông Lê Đình Tiến Dũng được lực lượng chức năng tìm thấy cách hiện trường hơn 100 m.

Những cuốn sách hay về biển đảo Việt Nam

Dấu ấn Việt Nam trên Biển Đông, do tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ làm chủ biên, nói về lịch sử xác lập, thực thi các quyền, lợi ích chính đáng của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, với các vùng biển, thềm lục địa thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia.

Cà Nóng chu du Trường Sa là một cuốn sách thú vị về biển đảo, là chuyến du hành ngược thời gian để khám phá những cột mốc lịch sử của cha ông trong tiến trình chinh phục và gìn giữ biển đảo.

Ngư dân mất tích sau vụ va chạm tàu hàng trên biển Vũng Tàu

Cú va chạm với tàu chở hàng nước ngoài trên vùng biển Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) khiến tàu cá bị chìm, 6 ngư dân rơi xuống biển.

Việt Tường - Nhật Tân

Bạn có thể quan tâm