Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy cá sấu dài 1,5 m trong bụng trăn Miến Điện

Các nhà khoa học Mỹ đã tìm thấy nguyên một con cá sấu dài 1,5 m bên trong bụng con trăn Miến Điện dài 5,4 m ở Vườn quốc gia Everglades, Florida.

Trăn Miến Điện ở Florida. Ảnh: AP.

Các nhân viên tại Công viên Quốc gia Everglades là người bắt con trăn Miến Điện này. Theo nhà địa chất học Rosie Moore, sau khi mổ bụng con trăn dài 5,4 m, các nhà khoa học đã tìm thấy một con cá sấu bên trong dạ dày nó.

“Hình dạng của con cá sấu hoàn toàn nguyên vẹn”, bà Moore nói với USA Today hôm 11/11. “Chỉ có phần da bên ngoài có chút phân hủy nhẹ”.

Bà Moore cho biết thêm kích thước của con cá sấu cùng với việc phân hủy gây ra mùi đặc biệt khó chịu: “Mùi thực sự kinh khủng”.

Bà Moore đã quay video cảnh mổ bụng con trăn và đăng tải lên Instagram. Đoạn video cho thấy các nhà khoa học đã xem xét phần bụng bị phình to của con trăn, trước khi mổ bụng nó. Sau đó, họ dần nhận thấy hình dáng của một con cá sấu từ dạ dày con trăn.

Tính đến ngày 11/11, bài đăng của bà Moore đã thu hút hơn 337.000 lượt thích và hơn 2.600 bình luận.

Bang Florida được biết đến là nơi có nhiều loài vật ngoại lai hơn bất kỳ bang nào khác trên nước Mỹ và thậm chí, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, theo Washington Post.

Theo đó, trăn Miến Điện cũng thuộc một trong số này. Con vật này có nguồn gốc từ châu Á và là một trong những loài rắn lớn nhất thế giới, có thể đạt chiều dài tới 6 m. Luật Florida quy định phải tiêu diệt trăn Miến Điện.

“Trăn Miến Điện xâm chiếm các khu vực sinh thái nhạy cảm của Vườn quốc gia Everglades. Điều này gây ra mối đe dọa với các loài động vật hoang dã do sở thích ăn uống của loài này’”, bà Moore cho biết.

Phóng viên Chile bị chim 'ăn cắp' tai nghe giữa lúc ghi hình Một con chim đã đậu lên vai Nicolas Krumm và “ăn cắp” tai nghe của người phóng viên khi anh lên sóng truyền hình trực tiếp nói về tình hình tội phạm tại khu vực Santiago, Chile.

Nơi nóng lên nhanh nhất hành tinh, gấu Bắc Cực ăn thịt cả tuần lộc

Thị trấn Cực Bắc thế giới Longyearbyen - khu định cư xa xôi hàng đầu hành tinh, thuộc quần đảo Svalbard của Na Uy - ước tính ghi nhận mức nóng gấp sáu lần trung bình toàn cầu.

Khoảnh khắc khỉ đột núi hấp hối lọt top ảnh động vật hoang dã của năm

Những người chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh gia Động vật Hoang dã năm 2022 do Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên (Anh) tổ chức đã được công bố với 19 giải hạng mục và 2 giải cao nhất.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm