Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm máy bay Malaysia mất tích là ưu tiên hàng đầu của Mỹ

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua tuyên bố tìm tung tích phi cơ Malaysia mất tích sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của Mỹ trong thời gian tới.

Từ khi chuyến bay MH370 mất tích vào ngày 8/3, tàu chiến Mỹ đã tham gia chiến dịch tìm phi cơ, còn Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) điều tra vụ việc. Nhưng Tổng thống Barack Obama chưa hề bình luận về vụ mất tích.

Trong buổi nói chuyện với phóng viên của kênh truyền hình KDFW tại Nhà Trắng hôm 19/3, ông Obama đã nói về chiến dịch tìm máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines (MAS).

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP

"Tôi muốn phía Malaysia biết Mỹ coi việc tìm phi cơ mất tích là một ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi sẽ huy động mọi nguồn lực để phục vụ chiến dịch tìm kiếm. Mỹ đã phối hợp chặt chẽ với chính phủ Malaysia", ông nói.

Ông chủ Nhà Trắng cho hay FBI, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ và mọi cơ quan, quan chức liên quan tới hàng không của Mỹ đều sẵn sàng hợp tác với chính phủ Malaysia.

Hiện tại các nhà điều tra của Malaysia đang nhờ FBI giúp đỡ. AP dẫn lời một quan chức Mỹ cho hay chính phủ Malaysia vừa đề nghị chuyên gia FBI phân tích những dữ liệu mà Zaharie Ahmad Shad, cơ trưởng trong chuyến bay MH370, xóa trong mô hình bay giả lập hồi tháng 2 để tìm kiếm manh mối.

Đào Hiền

Bạn có thể quan tâm