Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ trưởng MH370 xóa dữ liệu trong mô hình bay giả lập

Nhà chức trách Malaysia thông báo cơ trưởng chuyến bay MH370 đã xóa một số dữ liệu trong mô hình bay giả lập và các nhà điều tra đang cố gắng phục hồi dữ liệu.

Ông Hishammuddin Hussein, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, hôm nay tiết lộ rằng cảnh sát đang phối hợp với các chuyên gia để phục hồi những dữ liệu mà Zaharie Ahmad Shah, cơ trưởng của chuyến bay MH370, đã xóa trong mô hình bay giả lập, Malaysian Insider đưa tin.

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah cùng một số người thân. Ảnh: thetimes.co.uk

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Tan Sri Khalid Abu Bakar, nói thêm rằng cơ trưởng xóa dữ liệu trong mô hình bay giả lập vào ngày 3/2.

"Các chuyên gia từ đơn vị chống tội phạm mạng của cảnh sát Malaysia và các chuyên gia quốc tế đang cố gắng khôi phục dữ liệu", ông nói.

Mặc dù vậy, ông Hussein nhấn mạnh rằng mọi người không nên suy đoán bất kỳ điều gì về hành khách, hai phi công và các thành viên khác trong phi hành đoàn trên chuyến bay Mh370.

"Vì quyền lợi của gia đình những người trên máy bay đó, tôi yêu cầu mọi người không đưa ra những dự đoán không cần thiết, bởi những dự đoán tùy tiện có thể gây tổn thương cho họ trong giai đoạn khó khăn này", Hussein nói.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm