Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều vật thể giống như hành lý trôi nổi ở eo biển Malacca

Giới chức Indonesia yêu cầu một tàu chở dầu của Hy Lạp theo dõi “những vật thể giống như hành lý" đang trôi nổi tại eo biển Malacca.

Hôm 17/3, tàu chở dầu Elka Athina của Hy Lạp nhận tin báo khẩn từ giới chức Indonesia qua radio rằng họ đang tới gần các mảnh vỡ trôi nổi khi đang trên đường tới kênh đào Suez. Giới chức Indonesia đề nghị những người trên tàu theo dõi các mảnh vỡ.

Tàu Haixun- 31 của Trung Quốc tới eo biển Malacca để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Ảnh: AP.

Một tờ báo Hy Lạp đã công bố cuộc phỏng vấn với một thủy thủ trên tàu Elka Athina. Anh cho biết chiếc tàu đang tiến tới “núi mảnh vỡ” ở phía bắc eo biển Malacca, New Straits Times đưa tin. Các tờ báo khác nói một số tàu đang hướng tới khu vực biển gần đảo Sumatra của Indonesia để hỗ trợ hoạt động tìm máy bay mất tích.

Tuy nhiên, theo các trang web theo dõi hành trình tàu bè trực tuyến, tàu Elka Athina đi qua “núi mảnh vỡ” vào khoảng 9h30 hôm 17/3 theo giờ Malaysia.

Trước đó, giới chức Malaysia đã khoanh vùng địa điểm kiếm máy bay mất tích tại khu vực dọc theo eo biển Malacca sau khi các cư dân mạng sử dụng ảnh vệ tinh của trang web Tomnod chỉ ra những vật thể giống mảnh vỡ tại eo biển này.

Richard Barrow, một người sử dụng Twitter, đăng một bức ảnh vệ tinh về “hiện trường vụ tai nạn máy bay” và “những chiếc ghế trôi nổi” trên mặt biển ở tọa độ 5°39'08.0"Bắc và 98°50'38.0"Đông, trùng với khu vực chuyến bay MH370 phát tín hiệu cuối cùng.

Chiến dịch tìm máy bay mất tích đã bước sang ngày thứ 10 với sự tham gia của 26 quốc gia. Hiện tại, các nước đang tập trung tìm kiếm tại hai hành lang hàng không. Hành lang phía bắc kéo dài từ biên giới Kazakhstan và Turkmenistan tới miền bắc Thái Lan, còn hành lang phía nam trải dài từ Indonesia tới phía nam Ấn Độ Dương.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm