Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm hiểu bộ sậu trợ lý HLV Conte sẽ mang sang Chelsea

Bất kỳ HLV sang đội bóng mới cũng đều kéo theo những người cộng sự tin cậy nhất, ăn ý nhất và ông Conte sang Chelsea chắc chắn không ngoại lệ.

Theo thông tin từ báo chí Anh, trong ngày hôm qua, đại diện của HLV Antonio Conte và cánh tay phải của chủ tịch Abramovic – bà Marina Granovskaia đã đi đến thống nhất về bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, mức lương 7 triệu bảng mỗi năm cho HLV Conte. Ngoài ra, HLV này sẽ được cấp ngay 150 triệu bảng mua sắm trong hè tới.

BLĐ Chelsea cũng thuyết phục Conte giữ lại trợ lý Steve Holland. Ông Holland là trợ lý thâm niên nhất, đã làm việc cùng nhiều đời HLV Chelsea, từ Mourinho, Hiddink, Benitez, Di Matteo đến Villas-Boas. Ở Chelsea, Holland đóng vai trò người kết nối HLV trưởng và cầu thủ.

Theo tin từ Italy, HLV Conte dự định sẽ mang theo toàn bộ đội ngũ cộng sự đang làm việc cùng ông ở ĐT Italy, gồm các trợ lý Massimo Carrera, Angelo Alessio, HLV thể lực Paolo Bertelli và chuyên gia săn đầu người Mauro Sandreani.

Từ trái sang: Massimo Carrera, Angelo Alessio, Mauro Sandreani và Paolo Bertelli.

Trợ lý Massimo Carrera

Massimo Carrera sinh năm 1964. Ông là cựu cầu thủ, chơi cho Juve từ năm 1991 đến 1996, từng đoạt Scudetto, Coppa Italia, Champions League, UEFA cúp và Siêu cúp châu Âu. Ban đầu ông làm Giám đốc kỹ thuật cho đội trẻ Juvetus, sau đó được làm trợ lý của HLV Conte.

Thời còn thi đấu, Massimo Carrera nổi tiếng là hậu vệ có phong cách chơi bóng “lực điền”, thậm chí liều mạng. Sau này cựu danh thủ Marco Materazzi lấy Carrera làm hình mẫu học tập theo.

Năm 2012, khi HLV Conte bị cấm hành nghề 10 tháng do dính líu vào bê bối dàn xếp tỷ số Scommessopoli, ông Massimo Carrera trực tiếp đứng ra chỉ đạo Juventus trong cả mùa 2012/2013.

Dưới muôn vàn áp lực, bị cấm tiếp xúc tuyệt đối với HLV Conte, vị trợ lý có biệt danh “La bandiera” nghĩa là “lá cờ”, vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giành chức vô địch Serie A.

Tháng 9 năm 2012, Carrera bị cáo buộc tội ngộ sát hai người phụ nữ. Thời điểm xảy ra tai nạn là ngày cuối cùng của năm 2011, chiếc xe chở hai cô gái Chiara Varani và Patrizia Paninforni (cùng 23 tuổi) đã gặp tai nạn liên hoàn với hai xe khác đang cùng lưu thông.

Đúng lúc 2 cô gái đang cố mở cửa để thoát ra ngoài đó, chiếc Mercedes do Carrera cầm lái chở vợ con và 3 người bạn lao thẳng đến. Không kịp xử lý, chiếc xe của cựu tuyển thủ Italy đâm thẳng vào chiếc xe của hai cô gái xấu số. Cú đâm với lực cực mạnh khiến một nạn nhân chết tại chỗ, còn người kia đã tắt thở không lâu sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Massimo Carrera chỉ đạo Juventus ở mùa 2012/2013. Ảnh: Getty.

Vợ của Carrera sau đó phải cắt đốt ngón tay. Luật sư của ông cho rằng, đèn đường quá tối đã cản trở tầm nhìn của Carrera.

Trợ lý Angelo Alessio

Cùng với Massimo Carrera, ông Angelo Alessio là vị trợ lý thân tín nhất của HLV Conte. Ông Angelo Alessio sinh năm 1965. Thời còn là cầu thủ, ông đã đá cho Juve tổng cộng 142 trận trong giai đoạn 1987 đến 1992, cùng CLB giành Coppa Italia và cúp UEFA năm 1990.

Ở mùa 1991/92, ông sát cánh với Conte trong màu áo đen trắng. Trước khi sang Juve, ông cũng làm trợ lý của Conte ở Siena.

Ông Angelo từng nhận án cấm hoạt động bóng đá 8 tháng vì dính líu dàn xếp tỷ số như Conte.

Chuyên gia tuyển trạch Mauro Sandreani

Ông Mauro Sandreani sinh năm 1954. Ông có một sự nghiệp cầu thủ tương đối bình thường, sớm từ giã sân cỏ vào năm 1987 khi 33 tuổi. Sau khi giải nghệ, ông Mauro phiêu bạt qua nhiều đội bóng. Đến năm 2004, ông được Juventus mời về làm tuyển trạch viên. Nhờ làm tốt công việc, đến năm 2006 ông Mauro được nâng chức tuyển trạch viên trưởng.

Từ mùa 2013/2014, Mauro được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật của đội trẻ Juventus. Sau khi Conte rời Juventus lên tuyển Italy, ông Mauro cũng đi theo.

Mauro Sandreani từng làm bình luận viên của trò chơi bóng đá nổi tiếng Pro Evolution Soccer phiên bản 2008.

HLV thể lực Paolo Bertelli

Trước khi cộng tác cùng HLV Conte ở Juventus, Bertelli từng là thành viên ban huấn luyện Roma và được bầu là HLV thể lực xuất sắc nhất Serie A năm 2008.

HLV Conte sẽ tái thiết Chelsea thế nào?

HLV Antonio Conte đã ở rất gần Chelsea, tuy nhiên đối với nhiều người hâm mộ thì vị HLV này còn khá bí ẩn.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm