Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Conte sẽ tái thiết Chelsea thế nào?

HLV Antonio Conte đã ở rất gần Chelsea, tuy nhiên đối với nhiều người hâm mộ thì vị HLV này còn khá bí ẩn.

Nguồn tin từ Sky Sports cho biết, đích thân người đại diện của Conte đã tới London hôm qua để gặp Giám đốc phụ trách chuyển nhượng Chelsea Marina Granovskaia.

Vài ngày trước, Giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo đã tới Italy để theo dõi trận đấu giữa Juventus và Bayern Munich – trận đấu mà HLV Bruno Conte cũng đến dự khán.

Sky Sports đã thực hiện cuộc phỏng vấn với nhà báo người Italy Augusto de Bartolo để lấy ý kiến chuyên môn về HLV Antonio Conte.

Conte có phải mẫu HLV được cầu thủ yêu mến?

Có một sự liên hệ giữa Antonio Conte và Jose Mourinho: đều thích tìm và chiến đấu với những đối thủ xứng tầm để khẳng định sức mạnh.

Cũng như Mourinho, Conte là mẫu HLV ưa dùng thử thách, đôi khi cả nghịch cảnh để thúc đẩy động lực cầu thủ lên cực đại. Họ đều yêu cầu sự trung thành vô điều kiện của cầu thủ đối với kế hoạch họ vạch ra.

HLV Antonio Conte.

Conte chắc chắn là mẫu HLV được các cầu thủ yêu mến. Ví dụ điển hình nhất là mối quan hệ giữa ông với Carlos Tevez hồi cả hai còn ở Juve.

Cựu cầu thủ Man City từng là kẻ nổi loạn nhưng dưới sự chỉ bảo của Conte, anh như được trải nghiệm thứ bóng đá tuyệt vời nhất sự nghiệp ở Turin. Không như hồi ở Man City, Tevez ở Juve cho thấy khả năng lãnh đạo tuyệt vời trên sân, đồng thời trở thành biểu tượng của đội.

Tóm lại, Conte là một HLV có tầm ảnh hưởng rộng lớn và tích cực lên đội bóng của ông.

Với Conte, tương lai Chelsea rất hứa hẹn. Họ sẽ trở lại với sự rắn chắc trong phòng ngự, sắc sảo trong tấn công và quan trọng nhất, luôn hừng hực khí thế cùng tinh thần chiến đấu không từ bỏ.

Lối đá nào phù hợp nhất với đội bóng của Conte?

Không dễ để nói về lối đá Conte ưa thích chỉ với một vài từ. Tuy nhiên nhìn chung, chiến thuật của Conte dựa trên hàng thủ vững chắc, có thể hàng thủ 3 người như Juve, hoặc 4 người đối với đội tuyển Italy.

Lối đá ở đội bóng của ông không phụ thuộc vào thời gian kiểm soát bóng như đội của Pep Guardiola mà thường trực diện, đưa bóng ra biên hoặc lên thẳng vị trí tiền đạo.

Tại Juve, ông đã đi từ 4-2-4, 4-3-3 đến 3-5-2. Tại tuyển Italy, ngoài các hệ thống quen thuộc, Conte cũng thử nghiệm 3-3-4 và đôi khi là hàng tiền vệ kim cương. Với Chelsea, có thể sẽ là 4-2-4 hoặc 4-1-4-1 để giữ lại cấu trúc hàng thủ và tận dụng sức mạnh của các cầu thủ chạy cánh.

Liệu cầu thủ Chelsea hiện tại có phù hợp với lối đá của Conte?

Để áp dụng lối đá pressing cường độ cao mà Conte ưa thích, ông sẽ cần những cầu thủ năng nổ và có tư duy chiến thuật tốt. Cá nhân ông Bartolo cho rằng Chelsea có đầy đủ cầu thủ đáp ứng được những yêu cầu trên, ví dụ: Diego Costa, John Obi Mikel, Nemanja Matic và Cesc Fabregas.

Conte và Juventus ăn mừng Scudetto thứ 3 liên tiếp.

Theo Bartolo, quyết định của Conte sẽ phụ thuộc vào việc ông ưa thích cầu thủ nào. Ví dụ Oscar, nếu Conte đặt cược vào cầu thủ người Brazil, ông sẽ cần một tuyến giữa có thể bảo vệ tư duy chiến thuật rắc rối của Oscar.

Ở Juve, để bảo vệ Pirlo, ông đã dùng Paul Pogba, Claudio Marchisio hoặc Arturo Vidal. Vì lý do đó, có lẽ Conte sẽ cố gắng mua một cầu thủ đảm nhiệm vai trò tấm khiên che chắn. Đó có thể là Radja Nainggolan, cầu thủ đang thi đấu cho AS Roma, người mà Conte ngưỡng mộ.

Conte có thể sẽ thực hiện những thương vụ nào nếu ông gia nhập Chelsea?

Trên thị trường chuyển nhượng, Conte sẽ dành sự quan tâm cho các cầu thủ phòng ngự. Như đã nói, sự vững chắc trong phòng thủ là rất quan trọng với Conte, Chelsea lại đang có nhiều rắc rối lớn ở hàng thủ.

Conte sẽ trọng dụng hơn các cầu thủ trẻ Kurt Zouma hay Baba Rahman. Song song với việc đó, ông sẽ mua các cầu thủ có kinh nghiệm, bởi John Terry sắp ra đi còn Gary Cahill là trung vệ ổn định duy nhất còn lại.

Ngoài phòng ngự, có lẽ Conte sẽ không thay đổi nhiều các tuyến còn lại, có thể chỉ mua ba hoặc bốn cầu thủ phù hợp với chiến thuật – kế hoạch mà ông định ra.

Nhưng một điều chắc chắn: ông sẽ thúc đẩy cầu thủ thi đấu hết khả năng họ có.

Lý do nào khiến Antonio Conte nhận lời Chelsea?

Làm thế nào mà HLV 46 tuổi hào hứng rời nước Ý và đến Anh để sắp xếp mớ hỗn độn Chelsea? Vì Conte là một nhân vật giàu tham vọng, rất thông minh và biết cách để nâng cấp sự nghiệp.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm