Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marcus Rashford - người cứu rỗi MU là ai?

Ngay trong lần ra mắt MU, tiền đạo trẻ Marcus Rashford đã tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp, qua đó, giúp đội nhà đè bẹp Midtjylland 5-1 ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League.

Trên sân Old Trafford rạng sáng nay (26/2), Marcus Rashford phá kỷ lục tồn tại suốt 51 năm qua do George Best nắm giữ. Ở tuổi 18 và 117 ngày, anh trở thành cầu trẻ tuổi nhất đội bóng có bàn thắng ở cúp châu Âu. Cú đúp trong trận giúp tiền đạo tuổi teen vượt qua thành tích của George Best khi cựu huyền thoại MU ghi bàn vào lưới Djurgarden tại giải Inter-Cities Fairs Cup vào tháng 10/1964. Lúc đó, George Best 18 tuổi và 158 ngày.

Marcus Rashford

là phát hiện mới của MU. Ảnh: Getty Images.

Chứng kiến màn trình diễn của cậu học trò, chỉ sắm vai người thay thế bất đắc dĩ sau khi Anthony Martial dính chấn thương trước thềm trận đấu, HLV Louis van Gaal rất sửng sốt, nhưng cũng không ngớt lời khen ngợi cầu thủ này. Ông nói: "Điều cậu ta làm thật không thể tin được. Trong giờ nghỉ, tôi bảo với Marcus hãy di chuyển rộng trước khung thành, thế nào bàn thắng cũng sẽ đến. Rốt cuộc, anh ta lập cú đúp. Đúng là một ngày ra mắt hoàn hảo".

MU 5-1 Midtjylland: Tiền đạo 18 tuổi sắm vai người hùng

Marcus Rashford lập cú đúp giúp MU đánh bại Midtjylland với tỷ số 5-1 ở lượt về vòng 1/16 Europa League, qua đó đoạt vé đi tiếp khi thắng chung cuộc 6-3 sau 2 lượt trận.

Theo SI, Marcus Rashford mới gia nhập học viện MU cách đây hai năm. Song, cầu thủ này nhanh chóng ghi điểm trong mắt ban huấn luyện. Trên trang chủ website Manchester United, họ mô tả Marcus như sau: "Đây là một tài năng triển vọng. Marcus nổi bật với cú sút rất mạnh. Thời gian qua, cậu ta tiến bộ rất nhanh và từng góp mặt trong đội hình 1 vào năm 2015".

"Marcus từng tạo ra cú sốc khi sắm vai tiền đạo đội trẻ MU ở cúp FA dành cho các đội trẻ trong trận gặp Leicester City mùa 2013-14. Chân sút này không làm ai thất vọng cả, dù chơi ở vị trí không đúng với sở trường. Có lẽ Marcus vẫn thích hợp nhất trong vai trò hoạt động chính giữa tiền vệ và tiền đạo. Vào cuối mùa vừa qua, chàng trai sinh ra ở thành Manchester giữ được vị trí chính thức rất thường xuyên nơi đội trẻ."

Marcus Rashford

từng thi đấu rất tốt ở các giải trẻ. Ảnh: John Peters

Cũng theo website chính thức của MU, Marcus Rashford ghi được 4 bàn trong 10 lần đá chính và thành tích đó khiến toàn thể ban huấn luyện ở học viện MU rất ấn tượng. Họ có cảm tưởng sớm muộn chân sút này sẽ nhanh chóng được đưa lên đội hình chính. Ở giải Milk Cup vào năm 2014, Marcus trở thành họng súng chủ lực của đội trẻ MU khi Demetri Mitchell dính chấn thương. Kết thúc giải Milk Cup, anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 13 pha lập công sau 25 trận.

Trong bài viết những điều mới biết về Marcus Rashford trên báo Mirror, MU phải rất nỗ lực mới có được tiền đạo trẻ này sau khi đánh bại Manchester City vào năm 2014. Gia nhập "Quỷ đỏ", Marcus nhanh chóng thích nghi rất nhanh và để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong đội hình U18 MU. Anh từng chơi rất tốt ở giải trẻ của UEFA khi lập cú đúp vào lưới PSV Eindhoven và có bàn thắng trong trận gặp Wolfsburg. Marcus tìm được bàn đầu tiên khi khoác đội U21 MU trong chiến thắng 6-1 trước Leicester hồi Giáng sinh năm ngoái.

Mùa này, rất nhiều lần Marcus Rashford được đẩy lên đội hình 1 MU để tập luyện. Theo mô tả của báo Mirror, chân sút 18 tuổi này có xu hướng thi đấu như một số 10, đồng thời thuộc típ tiền đạo mạnh mẽ và sút xa tốt. Trước chấm đá phạt, Marcus rất nguy hiểm. Nicky Butt, cựu huyền thoại MU, là fan của chân sút trẻ này. "Marcus là chàng trai tài năng, thi đấu bùng nổ và rất chăm chỉ. Mỗi lần ra sân, chú nhóc đó đều có những bàn thắng và tạo ra khoảnh khắc khác biệt," cựu tiền vệ MU cho biết.

Chân sút 18 tuổi của MU có tốc độ, mạnh mẽ và sút xa tốt. Ảnh: 

Matthew Peters

Ở mùa giải 2015-16, HLV Louis van Gaal từng điền tên Marcus Rashford vào danh sách dự bị MU trong trận thắng Watford 2-1 ở Premier League vào ngày 21/11 và Leicester City.

Tổng hợp trận đấu: Manchester United 5-1 Midtjylland Ngược dòng thắng 5-1 ở trận lượt về, Manchester United giành quyền vào vòng 1/8 Europa League 2015/16 với tổng tỷ số 6-3 sau 2 lượt trận.

Louis van Gaal muốn cầu thủ đá như bị kích thích tình dục

Những chia sẻ của HLV Louis van Gaal trước thềm trận gặp FC Midtjylland ở Europa League đang tạo ra cơn sốt với truyền thông.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm