Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mãn nhãn khi xem MU đá tấn công

“Quỷ đỏ” giành chiến thắng rất ấn tượng khi đè bẹp Midtjylland với tỷ số 5-1, trong đó tiền đạo Depay và tài năng trẻ Marcus Rashford đem đến sự phấn khích tột độ cho người hâm mộ.

Huấn luyện viên (HLV) Van Gaal không thể đưa ra sân đội hình tốt nhất, nhưng ông lại có chiến thắng quan trọng tại Europa League. Trong 2 trận gần đây, “Quỷ đỏ” Manchester thể hiện bộ mặt hoàn toàn mới khi chơi tấn công máu lửa và hiệu quả hơn. Họ ghi tới 8 bàn thắng, qua đó khẳng định sẵn sàng cho trận đấu lớn gặp Arsenal cuối tuần này.

Tiệc bàn thắng tại Old Trafford

Thực tế, MU gặp khó khăn khi đối thủ Midtjylland lựa chọn chiến thuật áp sát và thi đấu với đội hình lùi sâu bên phần sân nhà. Trước lối đá gây khó chịu và ức chế của đối thủ, “Quỷ đỏ” buộc phải sử dụng nhiều đường chuyền bên phần sân nhà nhằm kéo cầu thủ đối phương khỏi vị trí phòng ngự.

MU sẽ hay hơn nếu mạnh dạn chơi tấn công. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, giải pháp trên khiến MU mất nhiều thời gian, trong khi họ phải sớm có bàn thắng bởi rơi vào thế của kẻ bám đuổi do thua 1-2 ở lượt đi. Không chỉ gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương, MU còn chịu thêm bàn thua sau tình huống tấn công chớp nhoáng của Midtjylland.

Trong thế không còn gì để mất, “Quỷ đỏ” lại tìm ra cách xuyên thủng mành lưới đối phương. Những pha lên bóng tốc độ và dồn dập từ hai cánh khiến hàng phòng ngự của đội bóng Đan Mạch sớm mất kiểm soát. Tình huống đốt lưới nhà của Nikolay Bodurov trở thành bước ngoặt khi giúp MU thi đấu càng thêm hưng phấn.

Tiếp tục chơi bùng nổ trong hiệp 2, “Quỷ đỏ” có thêm 4 lần làm tung lưới Midtjylland để hoàn tất cú lội ngược dòng ở lượt về, qua đó khép lại trận đấu có tổng cộng 6 bàn thắng. Họ đánh bại Midtjylland với tỷ số chung cuộc 6-3 sau 2 lượt trận và xứng đáng đoạt vé vào vòng 1/8 Europa League.

Memphis Depay chơi trận hay nhất từ đầu mùa

Trong trận đấu không có Wayne Rooney và Anthony Martial do dính chấn thương, Depay trút bỏ áp lực và thi đấu tự tin. Anh khao khát chứng tỏ xứng đáng với bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà trên sân Old Trafford, tiền đạo người Hà Lan cho thấy, anh đủ khả năng trở thành ngôi sao mới của đội bóng áo đỏ thành Manchester trong tương lai.

Memphis Depay và Rashford góp phần quan trọng giúp MU giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images.

Vậy Depay đã làm được gì cho MU ở trận đấu đầy cảm xúc trước Midtjylland? Anh chính là một trong những cầu thủ chơi nổi bật trên sân. Tiền đạo người Hà Lan có dấu ấn lớn trong bàn gỡ hòa của “Quỷ đỏ”. Sau đó, anh mang về cho đội chủ sân Old Trafford một quả penalty, và ghi bàn khép lại chiến thắng 5-1 cho MU.

Đây là trận đấu ấn tượng và thành công nhất của Memphis Depay từ khi khoác áo “Quỷ đỏ”. Anh phát huy điểm mạnh của mình bên cánh trái với những pha đi bóng tốc độ. Người hâm mộ thấy Depay xử lý bóng tự tin dù luôn trong vòng vây của 2 cầu thủ Midtjylland.

Memphis Depay chơi hay bởi anh chịu khó di chuyển. Tiền đạo người Hà Lan hoạt động quên mệt mỏi bên cánh trái. Tinh thần khát khao khẳng định khả năng được Depay thể hiện rõ ở tình huống cuối trận. Sau khi đi bóng đến gần khu vực cấm địa, tiền đạo người Hà Lan thực hiện cú sút vào góc gần đánh bại thủ môn bên phía Midtjylland. Bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không chỉ ở trận này, mà còn giúp anh giải tỏa áp lực phải chịu đựng thời gian qua.

Trang Telegraph đăng đồ họa thể hiện số lần chạm bóng của Memphis Depay.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của tiền đạo 18 tuổi Marcus Rashford đã góp phần giúp MU tạo nên sự bất ngờ cho đối phương. Tài năng trẻ người Anh có màn ra mắt hoàn hảo với các pha đệm lòng rất chính xác sau đường chuyền từ hai cánh. Marcus Rashford giúp HLV Van Gaal có phương án thay thế đáng tin cậy trong tình cảnh hai chân sút trụ cột Wayne Rooney và Anthony Martial vắng mặt do dính chấn thương.

Cuối tuấn này, MU sẽ có thêm một trận đấu quan trọng khi đón tiếp Arsenal tại sân Old Trafford. Nếu muốn nuôi hy vọng vào nhóm đầu bảng cuối mùa giải, họ phải đánh bại “Pháo thủ” nhằm thu hẹp cách biệt điểm số so với top 4. Sau 2 chiến thắng liên tiếp tại cúp FA và Europa League, thầy trò huấn luyện viên Van Gaal đang được kỳ vọng có thêm màn trình diễn mãn nhãn ở vòng 27 Premier League.

MU 5-1 Midtjylland: Tiền đạo 18 tuổi sắm vai người hùng

Marcus Rashford lập cú đúp giúp MU đánh bại Midtjylland với tỷ số 5-1 ở lượt về vòng 1/16 Europa League, qua đó đoạt vé đi tiếp khi thắng chung cuộc 6-3 sau 2 lượt trận.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm