Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thương đốt lửa sưởi ấm, trông đào Tết ngày Hà Nội rét đậm

Những ngày cận Tết, thời tiết Hà Nội chuyển rét đậm khi nhiệt độ xuống dưới 15 độ C, các tiểu thương kinh doanh đào, quất phải đốt lửa sưởi ấm xuyên đêm.

Tet Quy Mao anh 1

Thời tiết Hà Nội ảnh hưởng bởi không khí lạnh, ngày 15-18/1, nhiệt độ xuống thấp 10-12 độ C, trời rét đậm. Dọc các tuyến đường như Lạc Long Quân, Lê Quang Đạo, Phạm Hùng, Tố Hữu,... tiểu thương bán đào, quất phải dựng lều bạt, đốt lửa sưởi ấm để trông cây.

Tet Quy Mao anh 2

Nhiệt độ xuống thấp, nhiều tiểu thương phải đốt củi để sưởi ấm, anh Đạt (tiểu thương tại đường Lạc Long Quân, Hà Nội) kinh doanh đào được 2 năm. "Từ 22h trở đi ít người mua bán, đường vắng, dễ xảy ra mất trộm nên tôi và anh trai thay nhau một người ngủ, một người trông", anh Đạt nói.

Tet Quy Mao anh 3

Những ngày giáp Tết, dọc đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) tập trung nhiều hàng bán đào, quất, cây cảnh, bình gốm,... Về đêm, người dân kinh doanh dựng tạm lều bạt ngủ tại điểm bán của mình để tiện trông hàng.


Tet Quy Mao anh 4

Anh Tuấn Anh (20 tuổi, quê Hà Nam) cho biết: "Những ngày này người dân chỉ đi xem hoặc mua vài cây nhỏ về trưng bày, phải từ 28 Tết mới có đông người mua. Tôi được thuê trông nên làm theo ca từ 18h tới 6h sáng hôm sau rồi về ngủ".

Tet Quy Mao anh 5

Hai bạn trẻ Mai Hữu Sơn và Tạ Quốc Huy (cùng 19 tuổi, quê Phú Thọ) đốt lửa để sưởi ấm bên đường Lạc Long Quân. Huy chia sẻ: "Tôi cùng Sơn bán đào đến nay là năm thứ 2".

Tet Quy Mao anh 6

Từ 23h, nhiệt độ ngoài trời hạ xuống 11 độ C, các tiểu thương chỉ dùng chiếc màn chụp và chăn bông để giữ ấm.

Tet Quy Mao anh 7

Anh Phạm Tuấn Anh (quê Nam Định) kinh doanh cây quất cảnh đến nay được 11 năm, quầy hàng của anh đợt Tết này nhập hơn 200 gốc và bán được hơn một nửa.

Tet Quy Mao anh 8

Anh Nguyễn Trường Tình (quê Hà Nam) kê chiếc giường tạm ngay trên dải phân cách đường Tố Hữu. "Tôi kinh doanh quất cảnh được 10 năm tại nhiều điểm ở Hà Nội. Năm nay, nhu cầu chơi cây cảnh dịp Tết tăng cao so với các năm trước. Hiện tôi bày bán khoảng 1.000 gốc quất có giá từ 200.000 đồng đến 3 triệu".

Tet Quy Mao anh 9

Các tiểu thương quây bạt để phòng kẻ gian, tránh mất cắp.

Tet Quy Mao anh 10

Nhóm anh Mạnh Hùng (áo đen) kinh doanh các loại cây mai vận chuyển từ Mộc Châu. "Cây mai nhỏ, chúng tôi không quây bạt nên phải thay nhau trông xuyên đêm", anh Hùng nói.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Hà Nội tạm dừng hoạt động 2 tuyến phố đi bộ dịp Tết Quý Mão

UBND quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng tạm dừng tổ chức không gian đi bộ ở hai tuyến phố dịp Tết Quý Mão nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Vườn đào Nhật Tân rực đỏ ngày giáp Tết Quý Mão

Sát Tết Nguyên đán, làng đào Nhật Tân (Hà Nội) nở rộ, rực rỡ màu sắc và thu hút rất đông người dân Thủ đô tới mua sắm, vui chơi.

Thành Đông

Bạn có thể quan tâm