Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vườn đào Nhật Tân rực đỏ ngày giáp Tết Quý Mão

Sát Tết Nguyên đán, làng đào Nhật Tân (Hà Nội) nở rộ, rực rỡ màu sắc và thu hút rất đông người dân Thủ đô tới mua sắm, vui chơi.

Lang dao nhat tan anh 1

Làng trồng đào Phú Thượng (Nhật Tân, Hà Nội) được biết tới là nơi trồng đào truyền thống có tiếng và lâu năm tại miền Bắc với quy mô lớn, tổng diện tích lên tới 57 ha. Những ngày giáp Tết, dưới chân cầu Nhật Tân rực rỡ sắc đỏ hoa đào.

Lang dao nhat tan anh 2

Không khí vườn đào Nhật Tân những ngày này tấp nập người đến mua đào, vui chơi.

Lang dao nhat tan anh 3

Để phục vụ nhu cầu của người mua, người dân tại đây trồng đa dạng các giống đào như: Đào ta, đào thế, đào bích, đào thất thốn... Đào ở vườn Phú Thượng có nhiều mức giá từ 1 đến 50 triệu đồng, tùy thuộc theo từng cây, dáng, đường kính gốc đào. Có gốc giá trị tới hàng trăm triệu đồng.

Lang dao nhat tan anh 4

Đặc biệt, những người kỹ tính thường tới tận vườn để lựa chọn cành hoặc cây đào phù hợp với nhà mình.

Lang dao nhat tan anh 5

Ngoài ra, nơi đây cũng là địa điểm chụp ảnh Tết không thể bỏ qua của người dân Thủ đô, bởi không gian hàng vạn gốc đào hoa nở bung, tràn ngập sắc màu.

Lang dao nhat tan anh 6

Đào Nhật Tân nổi tiếng với những cánh hoa to, nhiều cánh dày và nhiều nụ lộc.

Lang dao nhat tan anh 7

Người dân trồng chăm sóc những cành đào đã bán để tránh sâu bệnh. Đào Nhật Tân tươi tốt nhờ được trồng trên đất phù hợp, ngoài ra còn công chăm sóc kỹ càng của người trồng.

Lang dao nhat tan anh 8

Không khí tất bật vận chuyển đào khỏi vườn những ngày giáp Tết. Người mua có thể thuê nhà vườn đưa về tận nhà.

Lang dao nhat tan anh 9

Đến nay, hầu hết cây đào tại làng Nhật Tân đều đã được bán hết, sẵn sàng để chuyển đi khắp mọi miền, phục vụ nhu cầu trưng bày chơi Tết của người dân.

Lang dao nhat tan anh 10

Khu vực vườn đào Nhật Tân nằm dưới chân cầu Nhật Tân (Hà Nội). Ảnh: Google Maps.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Đồ trang trí Tết đỏ rực trên đường phố TP.HCM Đường Hải Thượng Lãng Ông (quận 5, TP.HCM) nhộn nhịp, tấp nập người đến mua đồ trang trí, mua pháo hoa chào xuân Quý Mão 2023.

Toàn cảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày đón khách

Phần lớn hạng mục đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 đã hoàn thành, các công đoạn thi công còn lại vẫn tiếp tục thực hiện khẩn trương để mở cửa đón khách tham quan ngày 28 Tết.

Thành Đông

Bạn có thể quan tâm