Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội tạm dừng hoạt động 2 tuyến phố đi bộ dịp Tết Quý Mão

UBND quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng tạm dừng tổ chức không gian đi bộ ở hai tuyến phố dịp Tết Quý Mão nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Giới trẻ vui chơi ở phố đi bộ hồ Gươm trong dịp Tết Dương lịch 2023. Ảnh: Hà Nam.

Trong thông báo vừa ban hành, UBND quận Hoàn Kiếm cho biết để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển và vui chơi dịp Tết Quý Mão, địa phương cho tạm dừng hoạt động các không gian đi bộ khu vực hồ Gươm và vùng phụ cận.

Thời gian tạm dừng từ ngày 20/1 (29 tháng Chạp). Không gian đi bộ này sẽ được tổ chức trở lại vào ngày 3/2.

UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan chủ động phối hợp, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, bảo đảm an ninh trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, an toàn cho người dân, du khách...

Cùng ngày, UBND quận Hai Bà Trưng cũng có thông báo về việc tạm dừng tổ chức không gian đi bộ tại phố Trần Nhân Tông và vùng phụ cận vào ngày 21-22/1 (30 tháng Chạp và mùng 1 Tết).


Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Phố đi bộ Trần Nhân Tông vừa khai trương đã biến thành hội chợ

Dù bao quanh không gian mặt nước là hồ Thiền Quang, toàn bộ phần vỉa hè ở phố đi bộ Trần Nhân Tông bị các gian hàng chiếm dụng để bán quần áo, thực phẩm, đồ gia dụng...

Nhộn nhịp phố ẩm thực mới ở Hà Nội

Phố ẩm thực, đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) chính thức đi vào hoạt động tối 23/12, thu hút nhiều người dân tham gia, trải nghiệm.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm