Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố đi bộ hồ Con Rùa bắt đầu hoạt động

Phố đi bộ hồ Con Rùa sẽ hoạt động vào 2 ngày cuối tuần. Mỗi tháng, nơi đây sẽ có một chủ đề gắn với quá trình phát triển của TP.HCM.

Hồ Con Rùa trở thành phố đi bộ vào hai ngày cuối tuần. Ảnh: Quỳnh Danh.

UBND quận 3 vừa xây dựng kế hoạch hoạt động của phố đi bộ hồ Con Rùa tại vòng xoay Công trường Quốc tế.

Theo đó, từ ngày 8/1, quận 3 sẽ mở phố đi bộ ở vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, lúc 18-22h. Việc này được kỳ vọng phát triển khu vực thành không gian văn hóa công cộng, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, phát triển kinh tế đêm.

Theo đó, không gian văn hóa sẽ được tổ chức trên đường Phạm Ngọc Thạch. Mỗi tháng nơi đây sẽ có một chủ đề riêng như: Tháng 1 làm chương trình kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh sinh viên, mừng Xuân Quý Mão; tháng 2 chương trình văn nghệ kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc; tháng 3 kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ... Các sự kiện này nhằm thông tin tới người dân, du khách về lịch sử, ngày lễ lớn của đất nước.

Ngoài ra, các triển lãm ảnh, không gian đọc, khởi nghiệp, hình thành sân chơi, sức sáng tạo cho người trẻ... sẽ được triển khai thường xuyên. Quận đang tính toán mở không gian văn hoá ẩm thực ở trên đường Trần Cao Vân hoặc Võ Văn Tần. Kinh phí vận hành phố đi bộ chủ yếu từ nguồn xã hội hóa, một phần ngân sách.

Ho Con Rua anh 1

Hồ Con Rùa có tháp chính cao 34 m cùng hồ phun nước hình bát giác lớn với 4 đường đi bộ hình xoắn ốc là địa điểm nổi tiếng ở TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Danh.

Năm ngoái, gần 1,3 km vỉa hè các đường xung quanh hồ Con Rùa như Phạm Ngọc Thạch, Trần Cao Vân, Võ Văn Tần đã được nâng cấp tổng đầu tư 15 tỷ đồng. Riêng phần lõi Hồ Con Rùa, sắp tới được triển khai để đồng bộ cảnh quan cho khu vực.

Trước đó, vào cuối tháng 12, quận 3 ra mắt phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (đoạn từ đường Điện Biên Phủ đến Nguyễn Đình Chiểu), hoạt động 19-23h mỗi ngày. Ngoài ra, phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bùi Viện hoạt động nhiều năm nay tại TP.HCM thu hút nhiều người dân, du khách đến tham quan, vui chơi, giải trí.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

TP.HCM tiếp tục chỉnh trang toàn bộ hồ Con Rùa

Lõi công viên được sử dụng sỏi rửa, đá mài, dẫn đến sự chênh lệch về chất liệu lẫn thẩm mỹ với phần vỉa hè và đường dạo xung quanh hồ Con Rùa.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm