Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thương chợ Đông Ba méo mặt vì tin đồn dầu tràm nước lã

Sau khi có thông tin thị trường dầu tràm Huế bát nháo, thật giả lẫn lộn, tinh chế dầu tràm bằng nước lã, hoạt động kinh doanh của nhiều tiểu thương tại đây bị ảnh hưởng nặng nề.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Oanh, chủ cơ sở Oanh Hiến, cho biết gần tuần nay, mặc dù festival Huế đang diễn ra, khá nhiều khách du lịch đến chợ Đông Ba mua sắm, nhưng rất ít người mua dầu tràm làm quà, điều mà trước đây chưa hề có.

"Gia đình tôi trông cả vào quầy bán dầu ở chợ. Nếu tình hình buôn bán còn ế ẩm như ri thì biết lấy gì mà sống. Ai cũng biết kinh doanh phải có cạnh tranh, nhưng cạnh tranh mà làm hại người khác thì ác quá", chị Oanh lắc đầu ngán ngẩm.

Chị em tiểu thương kinh doanh dầu tràm chợ Đông Ba khóc ròng vì kinh doanh ế ẩm. Ảnh: Điền Quang.
Chị em tiểu thương kinh doanh dầu tràm chợ Đông Ba khóc ròng vì kinh doanh ế ẩm. Ảnh: Điền Quang.

Theo chị Trương Thị Kim Anh, tiểu thương ở chợ Đông Ba, chủ cơ sởPhước Quy, nguyên nhân bắt đầu từ sau khi rộ lên thông tin trên một số trang mạng, cho rằng thị trường dầu tràm Huế thật giả lẫn lộn. Đặc biệt, một chủ cơ sở tại địa phương còn nghi ngờ "có hộ tinh chế dầu tràm bằng nước lã".

Bà Nguyễn Thị Út, chủ cơ sở Bé Thơ với có 3 đời kinh doanh mặt hàng này, cho biết, dầu tràm là nghề sản xuất gia truyền, chỉ có ở Huế, nên bí quyết về cách chế biến không ai tiết lộ ra ngoài. Việc một số người nghi ngờ hàng giả rồi tung tin trên mạng đã gây khó khăn rất lớn cho việc sản xuất, buôn bán sản phẩm ở địa phương.

Bà Nguyễn Thị Thanh Trà, Trưởng Ban Quản lý chợ Đông Ba cho biết, sau khi có khiếu nại của các tiểu thương, Ban quản lý chợ đã mời chị em và vợ chồng ông Trần Văn Lực, Giám đốc Công ty TNHH MTV Kim Vui, là người đã khẳng định dầu của cơ sở ông có chất lượng, còn những nơi khác là loại không đáng tin, cùng họp về việc thông tin gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, nhưng ông Lực không đến. Điều đáng nói, ông chủ này cũng là người mua lại dầu tràm của chị em tiểu thương. Ban quản lý chợ đang tiếp tục nắm tình hình để giải quyết dứt điểm vụ việc. 

 

 



Điền Quang

Bạn có thể quan tâm