Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu thụ chanh ở Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh

Hoạt động kinh doanh chanh bất ngờ bùng nổ tại Trung Quốc, trong khi mặt hàng này từng có nguy cơ thiệt hại do không bán được.

Công nhân Trung Quốc đóng gói chanh. Ảnh: Ban tuyên giáo An Nhạc.

"Thị trường đang bùng nổ", một nông dân tên Wen nói. Ông Wen trồng chanh trên mảnh đất rộng 53 ha ở An Nhạc, tỉnh Tứ Xuyên, nơi chiếm 70% sản lượng chanh cả nước, theo South China Morning Post.

Ông Wen nói chỉ trong tuần qua, doanh số bán chanh đã tăng từ 5-6 tấn/ngày lên 20-30 tấn/ngày.

Nhu cầu tiêu thụ chanh tăng mạnh ở các thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải, khi người dân tìm đến thực phẩm giàu vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch trước Covid-19.

Trước đây, chanh được bán với giá 2-3 nhân dân tệ/500 g, bây giờ nó đã tăng thành 6 nhân dân tệ, một nông dân khác ở An Nhạc tên Liu Yanjing nói.

Ông cho biết mình đang làm việc 14 tiếng/ngày để giải quyết các đơn đặt hàng từ khắp nơi trên cả nước.

Truyền thông địa phương cho biết doanh số các loại trái cây khác như cam và lê cũng tăng cao trên các sàn thương mại điện tử. Đào vàng đóng hộp cũng là mặt hàng có nhu cầu cao, theo Bloomberg.

Trước đó, hồi tháng 11, nông dân trồng rau quả ở Trung Quốc lo ngại về hàng tồn không bán được do bị hạn chế di chuyển. Giá chanh ở An Nhạc gần như bằng 0 khi không thể bán trong nước hay xuất khẩu, ông Wen nói. Giờ mọi thứ đã thay đổi.

"Có vẻ mọi người đột nhiên nhận ra chanh rất tốt", ông Liu Yanjing nói. "Tôi hy vọng điều này sẽ kéo dài".

Dân Trung Quốc đổ xô đi mua đào đóng hộp

Đào đóng hộp đang được bán chạy ở Trung Quốc vì người dân tại đây tin rằng loại sản phẩm này có công dụng đề kháng Covid-19.

Động thái bước ngoặt tại siêu đô thị Trùng Khánh

Thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, thông báo những người mắc Covid-19 nhẹ hoặc không có triệu chứng có thể trở lại làm việc sau khi thực hiện biện pháp phòng ngừa nếu cần thiết.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm