Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động thái bước ngoặt tại siêu đô thị Trùng Khánh

Thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, thông báo những người mắc Covid-19 nhẹ hoặc không có triệu chứng có thể trở lại làm việc sau khi thực hiện biện pháp phòng ngừa nếu cần thiết.

Thành phố Trùng Khánh cho phép người mắc Covid-19 nhẹ hoặc không có triệu chứng đi làm. Ảnh: Reuters.

Quy định trên được siêu đô thị Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc, đưa ra vào ngày 18/12. Đối tượng áp dụng bao gồm nhân viên các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức, mắc Covid-19 nhưng không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ, tờ Thời báo Hoàn cầu đưa tin ngày 19/12.

Thông báo cũng yêu cầu tất cả địa điểm ngoại trừ trung tâm chăm sóc, trường mẫu giáo, trường tiểu học và trung học cơ sở, ngừng kiểm tra kết quả xét nghiệm axit nucleic. Thành phố cũng khuyên những người không có triệu chứng không nên xét nghiệm hoặc sử dụng thuốc.

Theo CNN, đây là một bước ngoặt đáng chú ý đối với Trùng Khánh - thành phố bị phong tỏa vài tuần trước. Trùng Khánh là một trong những thành phố lớn nhất của Trung Quốc, với 32 triệu cư dân và GDP hàng năm 400 tỷ USD.

Động thái này diễn ra khi Trung Quốc tiếp tục nới lỏng chính sách Zero Covid-19, với việc các chính quyền địa phương trên toàn quốc thay đổi quy định về xét nghiệm, cách ly và các chính sách khác.

Trước đó, vào ngày 14/12, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cũng thông báo ngừng công bố số ca mắc Covid-19 không có triệu chứng.

“Hiện nay, việc xét nghiệm axit nucleic được thực hiện theo hình thức tự nguyện, nhiều người mắc (Covid-19) không triệu chứng không còn tham gia xét nghiệm, do đó không thể nắm bắt chính xác số lượng ca mắc thực tế”, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo trên website ngày 14/12.

“Bắt đầu từ hôm nay, dữ liệu về các ca mắc Covid-19 không có triệu chứng sẽ không được công bố”, NHC cho biết.

Sự bùng nổ của Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả cuốn sách “Sự bùng nổ của Trung Quốc” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản tháng 4/2021. Cuốn sách được kết cấu thành 2 phần, bắt đầu với việc phác thảo bối cảnh lịch sử diễn ra sự bùng nổ tư bản (vốn) của Trung Quốc và cơ cấu tổ chức xã hội - chính trị những năm 1980 dẫn tới sự bùng nổ này.

Trung Quốc ngừng công bố số ca mắc Covid-19 không triệu chứng

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo ngừng công bố số ca mắc Covid-19 không có triệu chứng từ ngày 14/12.

Dân Trung Quốc đổ xô đi mua đào đóng hộp

Đào đóng hộp đang được bán chạy ở Trung Quốc vì người dân tại đây tin rằng loại sản phẩm này có công dụng đề kháng Covid-19.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm