Chân dung người tiêu dùng thời công nghệ
Người dùng thời công nghệ chi tiêu thông minh hơn nhờ tận dụng sự tiện lợi cũng như ưu đãi từ các nền tảng bán hàng online.
Người dùng thời công nghệ chi tiêu thông minh hơn nhờ tận dụng sự tiện lợi cũng như ưu đãi từ các nền tảng bán hàng online.
Ảnh hưởng từ Covid-19, mua sắm trực tuyến trong dịp Tết Nhâm Dần lên ngôi. Với nhiều người, đây sẽ là Tết đầu tiên chủ yếu mua sắm online, không tránh khỏi sự bỡ ngỡ, mới mẻ.
Mua sắm là hoạt động không thể thiếu mỗi độ Tết về. Trong giai đoạn bình thường mới, việc chợ truyền thống đang được chuyển dần lên số hóa liệu có làm Tết nhạt?
Trong giai đoạn bình thường mới, người tiêu dùng chọn vui chơi và tiêu dùng online để đảm bảo an toàn, tiết giảm chi tiêu.
Những tờ lịch đầu tiên của năm mới lật mở, Tết Nguyên đán 2022 đang đến gần. Với nhiều người Việt, Tết năm nay đặc biệt hơn khi chọn đón năm mới xa nhà do ảnh hưởng của Covid-19.
Tết năm nay đến sớm hơn cùng bối cảnh đặc biệt của dịch Covid-19, người dùng mua sắm online cần “chiến lược” phù hợp để tiết kiệm thời gian lẫn ngân sách.
Chợ Tết là nét văn hóa mang giá trị tinh thần lớn đối với người Việt. Không ít bạn trẻ có nhiều kỷ niệm đặc biệt bên gia đình trong những ngày cuối năm tất bật sắm Tết.
Đã xa rồi quan niệm cho rằng người trẻ không biết tiết kiệm, "vung tay quá trán". Gen Z sớm học cách quản lý dòng tiền, tiết kiệm và chi tiêu thông minh.
Sau một năm biến động, nhiều người cho rằng quà Tết 2022 không cần quá khoa trương, xa xỉ. Thay vào đó, những quà tặng thiết thực sẽ mang đến sự tích cực, niềm vui cho người nhận.
Do ảnh hưởng kéo dài của dịch bệnh, người Việt có xu hướng sắm Tết đơn giản hơn, chỉ tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, đẩy mạnh kênh online, hạn chế dùng tiền mặt.