Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu điểm tuần: Triển lãm CNTT Vietnam Telecomp 2013

Triển lãm Quốc tế Viễn thông và Công nghệ thông tin lần thứ 15 tại Việt Nam (Vietnam Telecomp 2013) được tổ chức từ ngày 20 đến 23/11 tại TP.HCM là sự kiện công nghệ đáng chú ý nhất trong tuần qua.

Triển lãm Vietnam Telecomp 2013 khai mạc

Với diện tích trưng bày 9.000m vuông, Vietnam Telecomp 2013 thu hút khoảng 150.000 khách tham quan cùng hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ nhiều quốc qua trên thế giới. Tại triển lãm lần này, các doanh nghiệp lớn như Samsung, Sony, HTC, Ericsson, Huawei, Nokia, Yahoo, VTC, Viettel, VNPT đều sẽ có mặt, mở ra nhiều cơ hội đàm phán, hợp tác hấp dẫn trong lĩnh vực viễn thông, CNTT, Internet và công nghiệp điện tử.

Đến tham dự triển lãm nói trên, người dùng có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập điện thoại cổ nhất Việt Nam, bộ sưu tập điện tho ại mạ vàng trị giá gần 2 tỷ đồng hay chiếc smartphone đầu tiên sản xuất tại Việt Nam.

Bộ sưu tập điện thoại cổ độc nhất Việt Nam

Được trưng bày tại triển lãm Vietnam Telecomp 2013, hàng chục mẫu di động cổ từ Motorola, Nokia đến Samsung, Phillips hứa hẹn hấp dẫn khách tham quan.

Vivas Lotus S1 nhận danh hiệu smartphone đầu tiên của Việt Nam

Sau khoảng hơn 2 tháng ra mắt, chiếc Vivas Lotus S1 do VNPT Technology sản xuất đã chính thức được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với cương vị là smartphone đầu tiên do Việt Nam sản xuất. Model này được đem trưng bày tại gian hàng của VNPT trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Telecomp 2013 (20-13/11/2013).

Vivas Lotus S1 được tích hợp màn hình 5 inch độ phân giải WVGA (480 x 800 pixel), chip xử lý lõi đơn tốc độ 1 GHz, camera sau 5 megapixel và camera trước 0,3 megapixel – những thông số khá lỗi thời so với thời điểm hiện nay. Ở mức giá 3,9 triệu đồng, Vivas Lotus S1 sẽ gặp khá nhiều khó khăn để cạnh tranh với các sản phẩm đến từ các hãng danh tiếng như Samsung, Nokia.

Đại diện của VNPT Technology cho biết, đơn vị này đã bán được khoảng 2.000 máy, chủ yếu phân phối qua các đại lý của VNPT về các tỉnh. Hãng cũng đang chuẩn bị cho tung ra thị trường mẫu Lotus S2 trong vài tháng tới.

Smartphone đầu tiên sản xuất tại VN có gì bên trong?

Vivas Lotus S1 có thiết kế dày, cứng cáp, màn hình độ phân giải thấp rộng 5 inch. Máy chạy Android 4.0 trên con chip của MediaTek.

Hình ảnh smartphone đầu tiên do VN sản xuất

Mẫu Lotus S1 được VNPT trưng bày tại Vietnam Telecomp 2013 được ghi vào sách kỷ lục là smartphone đầu tiên do Việt Nam sản xuất

 

Nhà mạng muốn hợp tác với dịch vụ OTT

Câu chuyện giữa nhà mạng và các đơn vị phát triển OTT là một đề tài nóng, kéo dài suốt từ cuối năm 2012 đến nay. Theo đó, dịch vụ OTT được xem là nguyên nhân chính khiến các nhà mạng lớn tại Việt Nam thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, dẫn đến vụ tăng giá cước 3G ồn ào thời gian qua.

Tại “Hội thảo bàn tròn về chủ đề OTT” diễn ra tại TP.HCM hôm 20/11, Bộ TT&TT đã tạo điều kiện để nhà mạng và các đơn vị phát triển OTT ngồi lại với nhau, lắng nghe ý kiến của các bên và tìm ra con đường phát triển hợp lý nhất cho dịch vụ OTT.

Đại diện cho nhà mạng Viettel, ông Nguyễn Việt Dũng, Trưởng phòng Kinh doanh Viettel cho biết: "Viettel mong muốn hợp tác với các OTT để cùng tạo ra những giá trị mới". Khi được hỏi về việc nhiều khách hàng tố nhà mạng lúc chặn, lúc thả OTT, khiến các ứng dụng nhắn tin như Viber, Zalo không hoạt động ổn định, ông Dũng cho biết "Viettel chưa áp dụng biện pháp kĩ thuật gì để hạn chế OTT". Việc nhà mạng bày tỏ thiện chí hợp tác với nhà phát triển OTT là một tín hiệu đáng mừng, có lợi cho cả 3 bên: nhà mạng, nhà phát triển OTT và người dùng.

Nhà mạng muốn hợp tác với các dịch vụ OTT

"Viettel chưa dùng biện pháp kĩ thuật gì để hạn chế các ứng dụng OTT" và "mong muốn hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ OTT để cùng tạo ra những giá trị mới", đại diện Viettel cho biết trong cuộc hội thảo ngày 20/11 ở TP HCM.

 

iPhone, iPad vào giai đoạn đứng giá tại Việt Nam

Tuần vừa qua, thị trường iPhone, iPad tỏ ra khá trầm lặng. Với iPhone 5S, giá bán của model này đang ổn định ở mức xấp xỉ 16,5 triệu đồng hàng xách tay. Sau khi đợt iPhone 5S chính hãng đầu tiên được đưa về Việt Nam và nhanh chóng cháy hàng, một số cửa hàng xách tay đã cho tăng nhẹ giá bán của model này. Mức giá khoảng 16,5 triệu đồng cho bản 5S 16GB nhiều khả năng sẽ được giữ vững cho đến thời điểm Tết dương lịch năm nay.

Trong khi đó, iPhone 5C vẫn tiếp tục ở trong tình trạng ế ẩm. Giá bán của chiếc iPhone vỏ nhựa từ lâu đã giữ vững ở mức khoảng 11,7 triệu đồng cho bản 16GB, thấp nhất so với một số nước trong khu vực. Tuy vậy, nhu cầu của thị trường vẫn không cao và nhiều cửa hàng đã dừng bán iPhone 5C.

Trong khi đó, iPad Air và iPad mini 2 dù mới về Việt Nam cũng nhanh chóng ổn định giá bán. iPad không phải là một sản phẩm quá hot tại Việt Nam, do đó các cửa hàng không có xu hướng làm giá sản phẩm này. Hiện tại, iPad Air bản 16 GB Wi-Fi có giá khoảng 11,3 triệu đồng, bản 4G là 14,5 triệu đồng. Với iPad mini 2, giá bán bản 16GB Wi-Fi là 9,7 triệu đồng, còn bản 4G là 13,6 triệu đồng.

Qua khảo sát, lượng khách hàng hỏi mua iPad mini Retina khá ít do giá bán của model này quá cao. Một số khác đã quyết định chuyển sang mua iPad Air do giá bán bản 4G của 2 sản phẩm không chênh nhau nhiều.

iPhone 5S tại Việt Nam bước vào giai đoạn đứng giá

Bất chấp việc hàng chính hãng vừa được bán ra, giá bán của iPhone 5S xách tay vẫn không giảm nhiều và đang đi vào giai đoạn ổn định trong khoảng 2 tuần qua.

 

Canon EOS 70D ra mắt tại Việt Nam

Gần 5 tháng sau khi ra mắt, Canon EOS 70D mới được giới thiệu tại Việt Nam. Đây là bản nâng cấp của chiếc EOS 60D với tính năng đáng chú ý nhất chính là công nghệ lấy nét tự động siêu nhanh mang tên Dual Pixel CMOS AF theo cơ chế so pha tích hợp ngay trong cảm biến ảnh. Về ngoại hình, model này vẫn sở hữu những đường nét quen thuộc của chiếc 60D. Canon EOS 70D được bán với giá 24,5 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

Canon EOS 70D ra mắt tại VN giá 24,5 triệu

Tiếp nối thành công của dòng máy ảnh 60D, Canon tiếp tục ra mắt thêm chiếc EOS 70D với hệ thống lấy nét nhanh và khả năng kết nối với Wi-Fi.

Canon ra mắt EOS 70D với công nghệ lấy nét mới

Công nghệ lấy nét mới mang tên Dual Pixel CMOS trên chiếc EOS 70D cho khả năng bắt nét tương tự như các máy quay cầm tay khi quay video.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm