Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone đầu tiên sản xuất tại VN có gì bên trong?

Vivas Lotus S1 có thiết kế dày, cứng cáp, màn hình độ phân giải thấp rộng 5 inch. Máy chạy Android 4.0 trên con chip của MediaTek.

Vivas Lotus S1 sử dụng màn hình 5 inch, nhưng độ phân giải chỉ ở mức 480 x 800 pixel. Do vậy, mật độ điểm ảnh trên máy không cao. Chất lượng màn hình thiết bị này giống nhiều smartphone phổ thông, sáng và độ tương phản cao, chưa mịn.
Chi tiết bên trong màn hình có thể thấy rõ mật độ điểm ảnh trên máy không cao.
VNPT cho biết, máy được sản xuất tại Việt Nam, mặt sau vỏ máy ghi rõ dòng chữ này.
Thiết bị này sở hữu kích thước khá lớn, cứng cáp và hơi nặng. Xung quanh máy được bo viền mạ kim loại, khá cứng, vỏ sau bằng nhựa có thể tháo nắp.
Các đường nét trên máy khá thô và chưa hoàn thiện, tuy nhiên, ở mức giá chưa tới 4 triệu đồng, đây là những điểm trừ dễ hiểu.
Máy có hai khe cắm SIM phía sau, viên pin đi kèm khá lớn.
Đây là điểm benchmark đo bằng phần mềm AnTuTu.
So sánh với loạt điện thoại hiện nay, hiệu năng trên máy khá thấp. Thực tế thử nghiệm cũng cho thấy, máy chạy hơi giật trong một số tình huống lướt web, mở ứng dụng.
Các thông tin trên máy khi thử bằng AnTuTu có thể thấy hệ điều hành 4.0.4, chip xử lý của MediaTek MTK MT6575. Đây là thế hệ chip hai nhân của MediaTek, hỗ trợ quay phim 720p, lõi CortexTM-A9, có thể hỗ trợ được tối đa camera 8 megapixel. Thực tế trên máy camera là 4,9 megapixel. Máy có RAM 512MB.
Các thông tin khác về màn hình, camera trước 0,3 megapixel, hỗ trợ đa điểm.
Model này không hỗ trợ G-Sensor, la bàn nhưng có cảm biến ánh sáng.
Giao diện trên máy là Android 4.0 nguyên bản, hầu như VNPT không có tùy biến thêm.
Điểm đáng chú ý, máy có một kho ứng dụng riêng mang tên VNPT AppStore, với hơn 5.500 ứng dụng.
Một số phần mềm được tải nhiều trong gian ứng dụng tiếng Việt. Ngoài ra, sản phẩm cũng tích hợp các mạng xã hội riêng do VNPT phát triển.

Quốc Khánh

Bạn có thể quan tâm