Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu điểm tuần: iPhone 3GS hàng dựng 2 triệu đồng gây sốt

Loạt bài viết về những chiếc iPhone 3GS đóng lại được bán với giá 2 triệu đồng đang tràn ngập thị trường, đặc biệt ở các vùng nông thôn, là chủ đề công nghệ được quan tâm nhất tuần qua (25/11 - 1/12).

Với mức giá khoảng 2 triệu đồng, iPhone 3GS đang là lựa chọn hàng đầu tại một số vùng nông thôn Việt Nam, nơi mạng Internet đang khá phát triển. Tuy là chiếc điện thoại lỗi thời, nhưng sức hấp dẫn về thương hiệu lẫn giá bán của iPhone 3GS cũ tân trang đã thu hút không ít người tiêu dùng. Tuy nhiên, độ bền của những chiếc điện thọai "hàng dựng" này cũng rất khó đảm bảo vì hầu hết các linh kiện, bảng mạch bên trong máy đã được can thiệp. 

iPhone 3GS giá 2 triệu đồng tràn về nông thôn

Những chiếc iPhone 3GS cũ, giá bán chỉ khoảng 2 triệu đồng đang trở thành món hàng "hot" tại nhiều khu vực nông thôn ở miền Bắc.

Không chỉ có iPhone đời cũ mới có giá hấp dẫn, hàng loạt model Android và Widows Phone cũng đã hạ giá "nhiệt tình" trong tháng 11, tạo bước chạy đà doanh số cho mùa mua sắm cuối năm. Dự kiến giá sẽ còn tiếp tục giảm khi cận thời điểm Giáng sinh và năm mới. Nokia và Sony là hai hãng tích cực nhất trong cuộc giảm giá tháng 11.

Nhiều smartphone giảm giá sốc trong tháng 11

Đáng kể nhất phải là màn giảm giá 4 triệu đồng cho mẫu phablet Xperia Z Ultra của Sony.

Cùng với việc giảm giá các model đang bán chạy, Nokia và Samsung cũng tung ra thêm những phiên bản kế thừa. Trong tuần này, chiếc Lumia 1520 của Nokia đã chính thức bán ra tại Việt Nam với giá 16 triệu đồng, trong khi chiếc Lumia 525 chỉ mới được ra mắt và dự kiến về Việt Nam trong vài tuần tới. Cùng với Nokia, Samsung cũng tung thêm chiếc Galaxy Trend Plus để làm mới phân khúc điện thoại bình dân.

'Đập hộp' Nokia Lumia 1520 chính hãng giá 16 triệu đồng

Nokia 1520 chiều nay đã có mặt trên các kệ hàng. Đây là smartphone màn hình lớn nhất từ Nokia với cấu hình mạnh, máy có camera 20 megapixel, thiết kế mỏng.

Bên cạnh những chiếc điện thoại thông minh, thị trường máy tính bảng và game console cũng khá sôi động mùa cuối năm. ASUS và Lenovo trình làng hai chiếc tablet biến hình và các đại lý của Apple tại VN cũng bắt đầu bán ra iPad Air chính hãng. Sony PS 4 và Xbox One cũng đã được bán ra theo dạng xách tay và hút khách.

Mở hộp Asus Transformer Book T100 giá từ 8,4 triệu đồng

Transformer Book T100 là một thiết bị hai trong một, hướng đến những người dùng thường xuyên di động cần một thiết bị gọn nhẹ, hiệu suất tốt để có thể làm việc và giải trí.

Lenovo ra mắt tablet Yoga pin 18 tiếng tại VN

Bên cạnh thiết kế và thời lượng pin ấn tượng, thiết bị mới của Lenovo có thể được sử dụng đa mục đích.

Mở hộp Play Station 4 vừa về Việt Nam giá 13,5 triệu đồng

Ngay sau khi bán ra tại Mỹ, những chiếc máy chơi game Play Station 4 (PS4) của Sony cũng đã về đến Việt Nam theo đường xách tay.

Mở hộp Xbox One đầu tiên về Việt Nam giá 19,6 triệu đồng

Không lâu sau khi PS4 của Sony về Việt Nam, thế hệ máy chơi game console mới nhất của Microsoft cũng đã được lên kệ tại TP HCM với giá 19,6 triệu đồng.

Tuần qua, các bài viết về nạn câu like bẩn bằng nút like tàng hình và phát tán mã độc thông qua các ứng dụng vui trên Facebook cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ độc giả. Đây là những thủ đoạn lợi dụng sự tò mò và nhẹ dạ của người dùng facebook để trục lợi và đánh cắp danh tính cá nhân. 

'Nút like tàng hình' khi duyệt web tràn lan trên mạng

Khi người dùng Internet truy cập vào những website được chèn nút like "tàng hình", cú nhấp chuột đầu tiên sẽ "vô tình" bấm like một trang fanpage mà người nạn nhân không hề hay biết.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm