Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu điểm tuần: Nhà mạng bán iPhone 5S, 5C chính hãng

Hai mẫu điện thoại mới của Apple chính là tâm điểm chú ý của những người yêu công nghệ tuần qua, khi bắt đầu được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá hấp dẫn hơn hàng xách tay. Dưới đây là những thông tin công nghệ nổi bật trong tuần từ 11-17/11.

iPad Mini màn hình Retina (iPad Mini 2) về Việt Nam 

Rạng sáng ngày 13/11, Zing.vn đã có loạt hình ảnh và video về chiếc iPad Mini 2 đầu tiên tại Việt Nam. Model này là phiên bản 16GB Wi-Fi, được một cửa hàng ở Q.5, TP.HCM xách tay từ Hong Kong và bán với giá 10,2 triệu đồng. Tuy có thiết kế hoàn toàn giống với iPad Mini đời đầu, nhưng iPad Mini 2 là tablet có màn hình nét nhất hiện nay với cấu hình ngang ngửa iPad Air.
>> Đập hộp chiếc iPad Mini Retina đầu tiên ở Việt Nam
>> So sánh thiết kế iPad Mini 2 và iPad Mini thế hệ đầu
>> iPad Mini 2 bị đánh giá thấp
>> Top 5 máy tính bảng thay thế iPad Mini Retina

iPhone 5S chính hãng bán ra tại Việt Nam

Đúng với sự kì vọng của người dùng, giá bán iPhone chính hãng tại Việt Nam của nhà mạng tốt hơn so với hàng xách tay. Rất nhiều fan hâm mộ của táo khuyết tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã túc trực từ sớm tại các cửa hàng Viettel và VinaPhone, chen lấn để sớm sở hữu được iPhone 5S chính hãng. Zing Công Nghệ đã có hàng loạt bài viết liên quan đến sự kiện này.

>> Hình ảnh đầu tiên về iPhone 5S và 5C chính hãng tại Việt Nam 
>> Nhà mạng tổ chức bốc thăm mua iPhone 5S và 5C
>> Chen chúc mua iPhone 5S chính hãng tại Hà Nội và TP HCM
>> Những người đầu tiên sở hữu iPhone 5S chính hãng tại Việt Nam
>> Bi hài trong ngày đầu bán iPhone 5S chính hãng tại VN
>> 8 đối thủ "khủng" của iPhone 5S chính hãng 

Trong khi đó, những người vẫn còn sở hữu iPhone 5 tại VN lại có cách "lên đời" iPhone 5S chỉ tốn... 20.000 đồng! Chỉ cần một nút home giả cảm biến vân tay dán đè lên phím home, iPhone 5 bỗng chốc mang dáng dấp của iPhone 5S!
>>  Gắn nút home giả 5S cho iPhone 5 giá 20 ngàn đồng

Motorola ra mắt Moto G - smartphone giá rẻ nhưng nhiều "tài lẻ"

Sau chiếc Moto X, Motorola và Google đã ra mắt thêm một chiếc điện thoại Android bình dân với thiết kế tương tự nhưng giá chỉ 179 USD (khoảng 3,7 triệu đồng) mang tên Moto G. Model này được đánh giá cao nhờ mức giá tốt và chất lượng phần cứng cao, có thể cạnh tranh tốt với các dòng Lumia tầm trung và thậm chí là dòng Asha giá rẻ của Nokia.

Moto G có màn hình 4,5 inch công nghệ LCD, độ phân giải HD 720p. Máy được trang bị chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB hoặc 16 GB (có khe cắm thẻ nhớ). Moto G cũng sở hữu camera chính 5 MP và camera phụ 1.3 MP, pin 2070 mAh không thể tháo rời. Về phần mềm, Moto G sẽ chạy trên hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean và được hỗ trợ nâng cấp lên Android 4.4 trong một vài tuần tới.

Thông tin về chiếc Moto G được khá nhiều bạn đọc Zing Công Nghệ quan tâm trong tuần nhờ có mức giá tốt so với cấu hình. Đây là một model Android rất đáng chờ đợi để sở hữu trong mùa mua sắm cuối năm.
>> Moto G ra mắt với chip lõi tứ, màn hình HD, giá 3,7 triệu
>> Google sẽ đưa Motorola về thời hoàng kim với Moto G?

Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục Công nghệ cũng như cập nhật thông tin từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Zing Công Nghệ tại địa chỉ: fb.com/blog21h

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm