Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Nokia ra thêm smartphone, Apple đòi tiền Samsung

Tin vui với những người dùng Nokia, tin buồn cho người hâm mộ của HTC và vụ kiện lớn giữa Apple với Samsung là những nội dung đáng chú ý trong ngày.

Mới đây, thêm hai smartphone Lumia mới của Nokia lộ diện trên trang Twitter của tài khoản Evleaks. Hai model này mang tên mã Goldfinger và Moneypenny, sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8.1 của Microsoft. Ngoài hình ảnh rò rỉ, Eveleaks không tiết lộ thêm về cấu hình. Hai chiếc điện thoại này có thể sẽ được ra mắt trong năm 2014. 

Nokia vẫn tiếp tục "đẻ" thêm hai thiết bị Lumia trong đầu năm tới!

Về phần Microsoft, Windows Phone 8.1 cũng sẽ loại bỏ nút "Back", đồng thời tối ưu để hỗ trợ các thiết bị có màn hình lên đến 10 inch. Hệ điều hành này cũng sẽ cải thiện Trung tâm thông báo (Notification Center) cũng như hỗ trợ VPN (mạng riêng ảo) tốt hơn. Dự kiến, Windows Phone 8 sẽ được ra mắt vào đầu năm 2014.

Không chỉ có Facebook, Google cũng được cho là đã đưa ra lời đề nghị 4 tỉ USD để thâu tóm Snapchat. Đây là ứng dụng nhắn tin có khả năng tự hủy tin nhắn, hình ảnh sau một khoảng thời gian được định trước. Snapchat được thành lập từ tháng 4 năm 2011 bởi hai sinh viên trường ĐH Stanford, Mỹ. Tuy chưa có doanh thu và lợi nhuận, nhưng mới đây cả hai nhà sáng lập của công ty non trẻ này đã dũng cảm từ chối lời đề nghị trị giá 3 tỷ USD của Google.

Even Spiegel (CEO kiêm nhà sáng lập Snapchat)

Trong khi các đối thủ không ngừng nâng cấp cấu hình thiết bị, hậu duệ của HTC One lại được trang bị cấu hình không có gì đặc biệt. Máy vẫn sử dụng màn hình 5 inch Full HD và chip Qualcomm Snapdragon 800, mạnh hơn HTC One nhưng chỉ ngang ngửa với Xperia Z1, Galaxy S4 bản LTE-A,...trong khi model này lại xuất hiện vào năm sau.
>> HTC M8 lộ cấu hình cũ kỹ 

Phải đến năm sau mới được ra mắt nhưng HTC M8 không mạnh hơn các sản phẩm của đối thủ trong năm nay.

Mới đây, Apple lại leo thang trong vụ kiện đình đám với Samsung. Hãng công nghệ Mỹ yêu cầu Samsung phải đền bù cho họ số tiền là 380 triệu USD, gồm khoản lợi nhuận bị thất thoát của Apple (114 triệu USD), lợi nhuận mà Samsung kiếm được từ việc bán các thiết bị sử dụng trái phép bằng sáng chế từ Apple (231 triệu USD), các khoản phí khác (35 triệu USD). Tuy nhiên, Samsung chỉ đồng ý trả cho Apple 52 triệu USD vì cho rằng Apple đang quá "tham lam", muốn nhận nhiều hơn số tiền mà hãng đáng nhận.

Cuộc chiến giữa hai nhà sản xuất thiết bị di động hàng đầu thế giới vẫn chưa có hồi kết.

Trong vụ kiện này, Samsung được cho là bên gặp nhiều bất lợi về mặt pháp lý. Sự việc vẫn chưa có hồi kết vì đôi bên chưa tìm được tiếng nói chung khi bàn đến những con số. 

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm