Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết lộ những món đồ được an táng cùng cố Giáo hoàng Benedict XVI

Vatican cho biết một tài liệu ghi lại 8 năm trị vì của cố Giáo hoàng Benedict XVI sẽ được yên nghỉ cùng ông trong chiếc quan tài làm từ gỗ bách.

Đĩa kim loại khắc hình cố Giáo hoàng Benedict XVI và một trong những chiếc áo choàng cuối cùng được ông mặc trước khi từ chức. Các món đồ này được trưng bày tại Vatican. Ảnh: AP.

Ngày 3/1, Vatican tiết lộ về kế hoạch lễ tang của cố Giáo hoàng danh dự Benedict XVI. Nhiều đồ vật mang tính biểu tượng sẽ được an táng cùng di hài giáo hoàng, theo AP.

Matteo Bruni, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh Vatican, cho biết tài liệu dài một trang giấy ghi lại quãng thời gian cố Giáo hoàng Benedict đứng đầu Vatican sẽ được nhét vào một khối trụ kim loại và đặt trong quan tài.

Ngoài ra, các vật phẩm khác như dây Pallium và đồng xu, kỷ niệm chương được đúc dưới triều đại Benedict XVI cũng được an táng cùng giáo hoàng.

Hàng chục nghìn người đã viếng thăm di hài cố giáo hoàng được đặt tại Vương cung thánh đường Thánh Peter trong hai ngày qua. Sau khi kết thúc ngày viếng thăm thứ ba, di hài sẽ được di chuyển và đặt trong quan tài làm từ gỗ bách để chuẩn bị cho thánh lễ an táng diễn ra vào ngày 5/1.

Theo di chúc, cố Giáo hoàng Benedict muốn tang lễ của mình diễn ra “đơn giản”.

Ông Bruni tiết lộ thánh lễ an táng sẽ bắt đầu vào 9h30 (giờ địa phương). Nhiều nghi thức đã được thay đổi để phù hợp với cố Giáo hoàng Benedict XVI. Vào cuối thánh lễ an táng, di hài cố giáo hoàng sẽ được đưa đến lăng mộ dưới Vương cung thánh đường thánh Peter.

Cựu Giáo hoàng Benedict XVI tên thật là Joseph Aloisius Ratzinger, sinh ngày 16/4/1927. Ông là giáo hoàng thứ 265, tại vị từ năm 2005 đến năm 2013.

Vào năm 2013, Giáo hoàng Benedict XVI quyết định từ chức, đánh dấu lần đầu tiên một giáo hoàng từ chức sau gần 600 năm.

Vị cựu giáo hoàng qua đời tại Tu viện Mater Ecclesiae ở Vatican hôm 31/12/2022, thọ 95 tuổi.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

65.000 người tới tiễn biệt cựu Giáo hoàng Benedict XVI

Di hài cựu giáo hoàng được mặc lễ phục màu đỏ và vàng, đặt trước mái hiên bằng đồng do nhà điêu khắc người Italy Bernini chế tạo.

Dòng người viếng cố Giáo hoàng Benedict XVI

Hàng nghìn người dân và tín đồ vào hôm 2/1 đã đến nhà thờ Thánh Peter tại Vatican để tỏ lòng tiếc thương cố Giáo hoàng Benedict XVI.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm