Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dòng người viếng cố Giáo hoàng Benedict XVI

Hàng nghìn người dân và tín đồ vào hôm 2/1 đã đến nhà thờ Thánh Peter tại Vatican để tỏ lòng tiếc thương cố Giáo hoàng Benedict XVI.

cuu Giao hoang Benedict XVI anh 1

Vào sáng sớm ngày 2/1, thi hài của cố Giáo hoàng Benedict được đưa đến Vương cung thánh đường Thánh Peter ở Vatican, đặt trước mái hiên bằng đồng do nhà điêu khắc người Ý Bernini chế tạo. Ảnh: AP.

cuu Giao hoang Benedict XVI anh 2

Giáo hoàng Benedict XVI, 95 tuổi, đã qua đời vào hôm 31/12 tại Tu viện Mater Ecclesiae, nơi ông sống kể từ khi rời khỏi vị trí người đứng đầu của Tòa thánh Vatican. Ảnh: Reuters.

cuu Giao hoang Benedict XVI anh 3

Thi hài của ông, khoác chiếc áo màu đỏ và vàng, luôn được canh gác bởi 2 lính cận vệ Thụy Sỹ. Trong ảnh, Tổng thống Italy Sergio Mattarella đã đến viếng và bày tỏ lòng kính trọng trước thi hài của cố Giáo hoàng Benedict XVI vào hôm 2/1. Ảnh: Reuters.

cuu Giao hoang Benedict XVI anh 4

Vào lúc 9h sáng (giờ địa phương), cánh cửa vào khu vực chính của nhà thờ Thánh Peter đã được mở để công chúng, trong đó có nhiều người đã chờ đợi hàng giờ từ trước khi trời sáng, có thể vào viếng cố Giáo hoàng Benedict XVI, người đã quyết định nghỉ hưu vào năm 2013. Ông là vị giáo hoàng đầu tiên sau 600 năm đưa ra quyết định như vậy. Ảnh: AP.

cuu Giao hoang Benedict XVI anh 5

Các quan chức phụ trách an ninh của Tòa thánh Vatican ước tính sẽ có ít nhất 25.000 người đến viếng và tri ân cố Giáo hoàng Benedict XVI trong ngày 2/1. Ảnh: Reuters.

cuu Giao hoang Benedict XVI anh 6

Khu vực chính của nhà thờ Thánh Peter mở cửa trong 10 tiếng vào hôm 2/1 để đón tiếp những người đến viếng cố giáo hoàng. Ảnh: AP.

cuu Giao hoang Benedict XVI anh 7

Những tín đồ Công giáo và người dân di chuyển dọc theo lối đi chính của nhà thờ Thánh Peter để vào viếng cố giáo hoàng, sau khi đã xếp hàng trong nhiều giờ xung quanh khu vực Quảng trường Thánh Peter.

cuu Giao hoang Benedict XVI anh 8

Sau ngày 2/1, nhà thờ Thánh Peter sẽ tiếp tục mở cửa 12 tiếng mỗi ngày trong thời gian 3-4/1 để đón tiếp công chúng trước khi tang lễ của cố Giáo hoàng Benedict XVI, do Giáo hoàng Francis chủ trì, được tổ chức vào hôm 5/1. Ảnh. Reuters.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Y tá kể lại lời sau cuối của cố Giáo hoàng Benedict XVI

Thư ký cho biết trước khi qua đời, cựu Giáo hoàng Benedict nói “Chúa ơi con yêu ngài”. Thông tin này tới từ y tá chăm sóc cho vị cựu giáo hoàng 95 tuổi trong những phút cuối đời.

Lãnh đạo thế giới tiếc thương cựu Giáo hoàng Benedict XVI

Các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo trên khắp thế giới đã bày tỏ lòng kính trọng đối với cựu Giáo hoàng Benedict XVI, sau khi nghe tin về sự ra đi của ông.

An Bình

Bạn có thể quan tâm