Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết lộ mới về kẻ xả súng tại trường tiểu học ở Nashville

Chỉ huy lực lượng cảnh sát tại thành phố Nashville ngày 28/3 cho biết nghi phạm trong vụ xả súng khiến 3 học sinh tiểu học thiệt mạng đang được điều trị chứng rối loạn cảm xúc.

Audrey Elizabeth Hale sử dụng 3 loại vũ khí được mua một cách hợp pháp trong vụ xả súng tại thành phố Nashville hôm 26/2. Ảnh: Reuters.

Trả lời phóng viên, chỉ huy lực lượng cảnh sát thành phố Nashville, bang Tennessee, John Drake cho biết Audrey Elizabeth Hale, 28 tuổi, nghi phạm của vụ xả súng tại trường tiểu học Covenant hôm 26/3 khiến 3 học sinh 9 tuổi và 3 người lớn thiệt mạng "đang được một bác sĩ điều trị vì bị rối loạn cảm xúc".

Theo Reuters, tuyên bố của ông Drake được đưa ra chỉ vài giờ sau khi cảnh sát thành phố Nashville công bố đoạn video ghi lại cảnh các sĩ quan lục soát trường tiểu học Covenant và bắn hạ Hale tại hiện trường. Ông Drake không cung cấp thêm chi tiết về vấn đề tâm lý mà nghi phạm gặp phải.

Chính quyền địa phương đang nghiên cứu bằng chứng và tài liệu thuộc về nghi phạm nhằm tìm ra động cơ khiến Hale, một cựu học sinh của trường Covenant, thực hiện vụ xả súng.

Theo ông Drake, trong những năm qua, Hale đã tích trữ một số lượng vũ khí và đạn dược bao gồm 7 khẩu súng được mua một cách hợp pháp từ 5 cửa hàng khác nhau trong khu vực thành phố Nashville. Trong đó, 2 khẩu súng trường và một khẩu súng lục đã được Hale sử dụng trong vụ tấn công vào trường tiểu học Covenant.

Chỉ huy cảnh sát thành phố Nashville cho biết ngay cả bố mẹ của Hale cũng không biết việc cô sở hữu nhiều loại vũ khí. Họ tin rằng Hale chỉ có một khẩu súng và đã bán loại vũ khí này. Hai người cho biết Hale không nên sở hữu vũ khí do các vấn đề về tâm lý của cô.

Theo luật của bang Tennessee, cảnh sát không có quyền tịch thu vũ khí từ chủ sở hữu ngay cả khi người này gặp các vấn đề về tâm lý. Quy định trên chỉ được bỏ qua khi chủ sở hữu vũ khí được một tòa án quyết định không có đủ năng lực tâm lý, được đưa đi điều trị tại một bệnh viện tâm thần theo "phán quyết của tòa án" hoặc được đặt dưới sự giám sát của một người bảo hộ do không có đủ năng lực về mặt tâm lý.

Bang Tennessee cấm bán vũ khí cho những cá nhân được tòa án hoặc các cơ quan pháp lý khác đánh giá có khả năng gây hại cho bản thân hoặc những người khác do gặp vấn đề về tâm lý. Tuy nhiên, việc Hale đang được một bác sĩ điều trị không đáp ứng các yêu cầu trên.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Những tin nhắn cuối cùng của thủ phạm xả súng ở Nashville

Audrey Hale - nghi phạm xả súng sát hại 6 người trong một trường học ở Nashville, Mỹ hôm 27/3 - gửi hàng loạt tin nhắn cho một người bạn ngay trước khi gây án.

Cảnh sát được thông báo trước về nghi phạm xả súng ở thành phố Hamburg

Cảnh sát thành phố Hamburg đã nhận được cảnh báo sớm về tình trạng sức khỏe tâm thần của nghi phạm chính trong vụ xả súng vào tối 9/3 khiến 7 người thiệt mạng, Guardian đưa tin.

An Bình

Bạn có thể quan tâm