Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát được thông báo trước về nghi phạm xả súng ở thành phố Hamburg

Cảnh sát thành phố Hamburg đã nhận được cảnh báo sớm về tình trạng sức khỏe tâm thần của nghi phạm chính trong vụ xả súng vào tối 9/3 khiến 7 người thiệt mạng, Guardian đưa tin.

Cảnh sát thành phố Hamburg tập trung ở hiện trường vụ xả súng tối 9/3. Ảnh: AP.

Cảnh sát tại thành phố Hamburg của Đức đã nhận được một bức thư nặc danh từ 2 tháng trước, cảnh báo về tình trạng sức khỏe tâm thần của nghi phạm chính của vụ xả súng khiến 7 người thiệt mạng, bao gồm một thai nhi, tại nhà thờ Nhân chứng Jehovah.

Theo đó, bức thư mà cảnh sát nhận được vào tháng 1 đã bày tỏ lo ngại rằng Philipp F, 35 tuổi, đang có vấn đề về tâm lý, đồng thời cảnh báo rằng người này đang tích trữ đạn dược.

Cảnh sát đã đến kiểm tra chỗ ở của Philipp F vào tháng 2. Tuy nhiên, người này đã thuyết phục thành công các sĩ quan rằng mình không có vấn đề gì.

Philipp F sau đó đã bắn chết 7 người và làm bị thương 8 người khác trong vụ xả súng vào tối 9/3. Trong số 8 người bị thương có 4 trường hợp nghiêm trọng.

Nghi phạm sở hữu một khẩu súng ngắn Heckler & Koch P30 và có giấy phép hợp pháp cho loại vũ khí này. Phát biểu tại một cuộc họp báo, chỉ huy cảnh sát thành phố Hamburg Ralf Martin Meyer cho biết lực lượng này không có lý do hợp pháp để tịch thu vũ khí của nghi phạm sau khi tiến hành kiểm tra vào tháng 2.

Hung thủ đã tự sát bằng vũ khí của mình sau khi các thành viên của lực lượng đặc nhiệm Đức tiến vào nhà thờ và truy đuổi người này đến một tòa nhà 3 tầng ở gần trung tâm thành phố Hamburg.

"Hung thủ là một cựu thành viên của cộng đồng tôn giáo Chứng nhân Jehovah và đã rời khỏi nhóm này từ hơn một năm trước do bất đồng", Thomas Radszuweit, người đứng đầu lực lượng an ninh nội địa khu vực Hamburg cho biết.

Thượng nghị sĩ phụ trách vấn đề nội vụ của Hamburg, Andy Grote, đã gọi vụ việc ngày 9/3 là một tội ác tồi tệ.

"Thành phố chưa từng chứng kiến một vụ tấn công nghiêm trọng như vậy. Đây là tội ác lớn nhất trong những năm gần đây tại Hamburg", ông Grote chia sẻ.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz, từng giữ cương vị thị trưởng Hamburg, đã gọi vụ tấn công là "một hành động tàn bạo".

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Xả súng tại nhà thờ ở Đức, 7 người thiệt mạng

7 người đã thiệt mạng cùng 25 người khác bị thương sau vụ xả súng tại một nhà thờ ở thành phố Hamburg, miền Bắc nước Đức, tối 9/3 (theo giờ địa phương).

Tám người chết trong vụ tấn công vào quán bar Đức, nghi phạm bỏ trốn

Ít nhất 8 người thiệt mạng và năm người bị thương nặng sau hai vụ xả súng tại thị trấn Hanau ở Đức. Nghi phạm đang bỏ trốn.

An Bình

Bạn có thể quan tâm