Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết lộ 'hôn nhân một đêm' trong nhà thổ khổng lồ của IS

Bị mê hoặc bởi những lời tuyên truyền dối trá của IS, hàng nghìn phụ nữ rời bỏ gia đình để bí mật đến Iraq và Syria, rơi vào các nhà thổ phục vụ những chiến binh thánh chiến.

Sau một ngày dài tuần tra biên giới IS với khẩu Kalashnikov, điều mà chiến binh thánh chiến trẻ tuổi mong chờ là quay trở lại “nhà trọ của phụ nữ” để tắm rửa và tận hưởng "hôn nhân một đêm".

Nếu anh ta tình cờ mang ổ bánh mì hoặc thanh chocolate, những cô gái có thân hình gầy gò sẽ xếp hàng để được imam ban phước trước khi leo lên giường cô dâu. Cuộc hôn nhân sẽ kéo dài vài giờ và bị hủy bỏ vào buổi sáng để người phụ nữ có thể được chuyển sang cho người khác.

Đây chỉ là một trong nhiều câu chuyện mà nhà báo John Carney của Telegraph nghe được từ khoảng 70 phụ nữ, trẻ em và các chiến binh bất mãn được giải cứu khỏi cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS) trong ba năm.

Tình một đêm ở Đế chế Hồi giáo

Tình một đêm của tôn giáo này nói lên rất nhiều về đạo đức bị méo mó của nó: đức tin tôn giáo là chìa khóa, tình dục ngoài hôn nhân bị cấm nhưng các chiến binh thánh chiến có thể qua đêm với hàng chục phụ nữ - có thể là người địa phương, người châu Âu hoặc những cô gái nô lệ Yazidi - trong khi được giảng giải về sự thuần khiết.

Từ năm 2014 cho đến sự sụp đổ của IS vào tháng 3, hàng nghìn phụ nữ đã quyết định rời bỏ gia đình và bí mật đi qua châu Âu đến Iraq và Syria. Bị mê hoặc bởi những lời tuyên truyền dối trá của IS, họ đi theo lời hứa về tình yêu, phiêu lưu và jannah - thiên đường trên Trái Đất được dự đoán trong Kinh Qur'an. Những gì họ tìm thấy là địa ngục sống.

nha tho cua IS anh 1
Cha mẹ của Laura Angela Hansen đã liên lạc với Carney và nhờ anh giúp đưa cô về nhà.

Khi các lực lượng Mỹ và Anh rút khỏi Iraq, Saddam bị xử tử, John Carney ở lại và thành lập doanh nghiệp bảo vệ, hộ tống các doanh nhân dầu mỏ và đoàn làm phim truyền hình ra khỏi Vùng Xanh của Baghdad để đi vào vùng đất phía đông. Tại đây, Carney đã xây dựng một mạng lưới liên lạc rộng khắp.

Chính nhờ một trong những liên hệ này mà gia đình Laura Angela Hansen, một cô gái Hà Lan 21 tuổi, đã cầu xin Carney giải cứu con gái của họ và hai đứa con của cô với người chồng IS hung bạo, người mà cô nói rằng đã lừa cô tới Iraq vào năm 2015.

Bây giờ cô bị mắc kẹt ở Mosul, nơi các thợ xây Assyria đặt những viên gạch bùn đầu tiên 2.000 năm trước Công nguyên, nơi hiện là thành trì của IS với những con đường hẹp và những đường hầm bí mật.

Mùa hè nóng nực đó, Mosul bị ném bom ác liệt trong các cuộc không kích của Liên quân do Mỹ lãnh đạo nhưng vẫn bị phong tỏa bởi bom mìn và các tay súng thánh chiến.

Giải cứu Laura là một nhiệm vụ tự sát nhưng Carney vẫn đồng ý sắp xếp cuộc trốn thoát với ba người Kurd. Từ sáng hôm đó vào tháng 7/2016 cho đến những ngày cuối cùng của Nhà nước Hồi giáo, họ đã thực hiện nhiệm vụ không ngừng nghỉ gọi là “Chiến dịch Cô dâu Thánh chiến”, mang phụ nữ và trẻ em tới nơi mà họ có thể tự nộp mình cho lực lượng an ninh địa phương.

nha tho cua IS anh 2
Phần lớn 70 phụ nữ được Carney giải cứu đều cảm thấy hối hận vì tham gia Nhà nước Hồi giáo (IS). Ảnh: Telegraph.

Họ đi theo các chiến binh Peshmerga tiến vào Mosul, Raqqa, Deir-ez-Zur. Khi các thành phố rung chuyển vì bạo lực đường phố, những phụ nữ được giải cứu chạy qua các đống đổ nát để tìm đường thoát thân. Họ được đưa đến các trại tị nạn ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, nơi ba triệu người đang tạm trú.

Các cô gái châu Âu được đưa đến một trong những ngôi nhà an toàn thuê của người dân địa phương để lấy lời khai. Họ xác nhận thông tin về các kho vũ khí và các đường hầm bí mật cho phép các chỉ huy thánh chiến trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ với những chiếc vali chứa đầy tiền mặt.

Nhà thổ khổng lồ cai trị bằng súng

Các video tuyên truyền của Nhà nước Hồi giáo cho thấy trẻ em hạnh phúc trong trường học, nam nữ làm việc tự do trên các cánh đồng ngô, nữ kỹ sư xây cầu và điều hành các phòng khám y tế.

Sự thật gây sốc và bẩn thỉu: một thế hệ thanh niên xem video khiêu dâm trên mạng bị IS xử phạt phải biến những vùng đất rộng lớn ở Iraq và Syria thành một nhà thổ khổng lồ cai trị bằng súng.

Một số cô gái được gọi là ít bất hạnh hơn khi có hôn phối chính thức với một chiến binh thánh chiến và đồng hành cùng anh ta. Những góa phụ hoặc những người có chồng bị chuyển đến khu vực chiến tranh khác bị mua bán giống như nô lệ cho người trả giá cao nhất.

nha tho cua IS anh 3
John Carney đã dành ba năm để giải cứu phụ nữ và trẻ em khỏi lãnh thổ IS. Ảnh: AP.

“Nếu một người đàn ông có thức ăn đến tòa nhà của chúng tôi, tất cả các cô gái sẽ đề nghị được ngủ với anh ta. Chúng tôi làm gái mại dâm để đổi lấy thức ăn”, một cô gái đau xót kể lại.

Hôn nhân trong Hồi giáo là linh thiêng. Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân là báng bổ. Nhưng Luật Sharia cung cấp cho các chàng trai một lối thoát được gọi là mut’ah - hôn nhân khoái lạc.

Cuộc hôn nhân mut’ah diễn ra khi đàn ông đi đường dài bằng lạc đà hoặc đi bộ để buôn bán hoặc trong những chuyến hành hương đến thánh địa. Họ được phục vụ trong các nhà nghỉ, nơi hôn nhân một đêm thường được áp dụng.

Người phụ nữ nói với khách hành hương rằng “Tôi lấy anh”. Người đàn ông trả lời “Tôi chấp nhận”. Người chồng một đêm sẽ tặng tiền và một ít bánh kẹo cho cô dâu. Việc ly hôn tự động có hiệu lực sau fajr, lời cầu nguyện bình minh.

Nhiều phụ nữ được giải cứu bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc. “Tôi đã phạm sai lầm khi gia nhập Nhà nước Hồi giáo. Tôi biết điều đó vào ngày tôi đến đây”, Abbasi nói.

nha tho cua IS anh 4
Hàng nghìn phụ nữ và trẻ em không còn quốc tịch sau sự sụp đổ của Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: AFP.

Hàng nghìn cô dâu và trẻ em của các gia đình thánh chiến vẫn sống trong các trại ở những quốc gia không muốn tiếp nhận họ. Chính phủ Đức đang hồi hương trẻ em từ các trại tị nạn với sự đồng ý của các bà mẹ.

Một phụ nữ 27 tuổi tên là Jennifer W đang bị xét xử ở Munich. Cô bị buộc tội để một bé gái Yazidi 5 tuổi bị giam cầm chết vì khát trong khi cô bị xích trong cái nóng 45 độ như một hình phạt cho việc làm ướt giường.

Trong một thay đổi chính sách gần đây, người Pháp kết luận rằng tốt hơn hết là đưa các cô dâu thánh chiến trở lại đối mặt với “hình phạt cao nhất theo pháp luật” hơn là để họ chạy tán loạn và tụ nhóm lại để lên kế hoạch cho các hành động bạo lực ở châu Âu.

Nhà nước Hồi giáo với sự tra tấn, tàn bạo và đạo đức giả có thể không còn tồn tại như một cường quốc lãnh thổ nhưng nó sẽ trỗi dậy một lần nữa và phương Tây phải cảnh giác.

Hai lần địa ngục: Họ thoát ISIS để rồi bị lừa bán làm nô lệ tình dục

ISIS đã bị đánh bại ở Iraq, nhưng những ác quỷ khác lại xuất hiện. Đó là những kẻ buôn người, lừa gạt phụ nữ đã khốn cùng vì chiến tranh, loạn lạc, biến họ thành nô lệ tình dục.

IS bất ngờ tung video thủ lĩnh tối cao Baghdadi còn sống

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phát video với sự xuất hiện lần đầu tiên của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi kể từ khi tuyên bố lập “vương quốc” - nay đã bị tiêu diệt, 5 năm trước.





Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm