Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết lộ chi tiết kỳ nghỉ bí mật của Tổng thống Putin ở Siberia

Người đứng đầu Cộng hòa Tuva Sholban Kara-ool đã chia sẻ những chi tiết thú vị trong kỳ nghỉ ngắn ngày của Tổng thống Nga tại vùng núi phía Nam Siberia.

ky nghi Tong thong Nga anh 1
Tại Diễn đàn kinh tế Krasnoyarsk 2019, ông Sholban Kara-ool đã kể lại kỳ nghỉ cuối tháng 8/2018 của ông Putin cùng Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Giám đốc Tổng cục An ninh Liên bang (FSB) Alexander Bortnikov tại Cộng hòa Tuva. Tháp tùng các quan chức cấp cao Nga là nhà lãnh đạo Cộng hòa Tuva Sholban Kara-ool và Giám đốc khu bảo tồn thiên nhiên Sayano-Shushensky - ông Gennady Kiselev. Ông Putin yêu thích thiên nhiên nước Nga và không bỏ lỡ cơ hội tận hưởng nó giữa lịch trình làm việc dày đặc. Ảnh: kremlin.ru.
ky nghi Tong thong Nga anh 2
Tổng thống Nga có sức khỏe dẻo dai, nhờ vậy ông dễ dàng đi bộ và leo núi. Theo lời ông Sholban, ông chủ Điện Kremlin thích tự tay chuẩn bị món shashlyk - một món thịt xiên nướng phổ biến ở Nga. Tổng thống Nga tự ướp shashlyk theo công thức của riêng mình và không tiết lộ nó. Không chỉ thế, ông Putin còn thường xuyên thưởng thức cà phê pha bằng ấm Cezve (một dụng cụ pha cà phê của người Turki). Ảnh: kremlin.ru.
ky nghi Tong thong Nga anh 3
Tổng thống Putin cũng dành thời gian để tận hưởng thiên nhiên và khung cảnh nơi đây. Ông leo núi, hái nấm và đi thuyền trên dòng sông Yenisei hiền hòa. Ảnh: kremlin.ru.
ky nghi Tong thong Nga anh 4
Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng yêu thích trà Tuvan được ủ theo công thức của những người bà của nhà lãnh đạo Cộng hòa Tuva. "Đầu tiên, thành phần quan trọng nhất là nước. Chúng tôi lấy nước từ một nguồn tự nhiên, lá trà màu xanh lá cây. Đây chính là loại trà Gruzia từ thời Xô Viết. Cho trà vào nước cùng một chút muối, đun sôi và rót sữa vào. Khi rót sữa vào cần đun đến khi sôi nhưng không để nó trào ra ngoài. Có thể cho thêm bơ đun chảy vào", ông Kara-ool chia sẻ công thức pha quốc trà. Trong ảnh, Tổng thống Nga đi du thuyền trên dòng sông Yenisei của Cộng hòa Tuva. Ảnh: kremlin.ru.
ky nghi Tong thong Nga anh 5
Ông Putin còn thường xuyên thưởng thức cà phê pha bằng ấm Cezve (một dụng cụ pha cà phê của người Turki). "Ví dụ, vào bữa ăn sáng, Sergey Kuzhugetovich (Bộ trưởng Quốc phòng Nga) có thói quen pha cà phê bằng ấm Cezve. Đun cà phê bằng ấm Cezve trên lửa trại rất tuyệt. Tôi tự hào vì đã học được điều này và thỉnh thoảng pha cho gia đình mình...Điểm đặc biệt là cà phê với đường trước tiên được đun thành caramel, sau đó đổ thêm nước. Khi nó sôi, thêm sữa và tiếp tục đun sôi", ông Kara-ool kể lại công thức cà phê đặc biệt của các quan chức Nga. Ảnh: kremlin.ru.
ky nghi Tong thong Nga anh 6
Trong chuyến dừng chân ngắn ngày ở Siberia năm 2017, nhà lãnh đạo gần 70 tuổi còn tham gia săn bắn dưới nước và câu cá. Theo thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, ông Putin thậm chí dành 2 giờ để bắt một con cá măng. Ảnh: kremlin.ru.

TT Putin cưỡi ngựa cùng nữ cảnh sát trước ngày 8/3

Tổng thống Vladimir Putin cưỡi ngựa với các nữ cảnh sát trong đoạn phim được phát trên khắp nước Nga trước Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Putin: Nga ngăn chặn gần 600 điệp viên trong năm 2018

Tổng thống Putin cho biết trong năm 2018 Nga đã ngăn chặn thành công hoạt động của gần 600 điệp viên nước ngoài tìm kiếm thông tin kinh tế, khoa học và công nghệ nước này.



Hà Lan

Bạn có thể quan tâm