Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết lộ bất ngờ từ luật sư của ông Trump

Luật sư Christina Bobb nói với Bộ Tư pháp rằng bà đã ký xác nhận danh sách tài liệu lưu trữ tại Mar-a-Lago được trao trả hồi tháng 2, dù không trực tiếp kiểm tra.

Christina Bobb, luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: USA Today.

Christina Bobb, luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump, đã được yêu cầu chứng nhận tất cả tài liệu nhạy cảm lưu trữ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago đã được trao trả theo yêu cầu của đại bồi thẩm đoàn vào tháng 2. Tuy nhiên, bà Bobb không phải là người trực tiếp kiểm tra các tài liệu này, Guardian đưa tin hôm 10/10.

Bà Bobb đã ký xác nhận với tư cách là "người giám sát hồ sơ" theo chỉ đạo của ông Evan Corcoran, một luật sư khác của ông Trump, ba nguồn thạo tin tiết lộ.

Giấy chứng nhận được soạn thảo bởi ông Corcoran - người cũng đã tìm kiếm các tài liệu tại Mar-a-Lago theo yêu cầu của trát đòi hầu tòa. Sau đó, ông Corcoran đã gửi giấy chứng nhận cho bà Bobb, nguồn tin cho biết.

Donald Trump anh 1

Chữ ký của bà Christina Bobb trên danh sách tài liệu được FBI thu giữ tại Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Do không chắc liệu trát đòi hầu tòa đã được tuân thủ đầy đủ hay chưa, bà Bobb đề nghị ông Corcoran sửa giấy chứng nhận rằng "dựa trên thông tin được cung cấp cho tôi", tất cả tài liệu đáp ứng trát đòi hầu tòa đã được trao trả sau một cuộc tìm kiếm "cần mẫn", các nguồn tin cho biết.

Song hiện không rõ lý do bà Bobb sẵn sàng ký vào giấy chứng nhận với tư cách "người giám sát", dù không thực hiện vai trò này và biết rõ rủi ro.

Bên cạnh đó, nguyên nhân khiến ông Corcoran không tự ký xác nhận cũng chưa được làm rõ. Cả ông Corcoran, bà Bobb và luật sư biện hộ của bà đều không trả lời yêu cầu bình luận. Tuy nhiên, bà Bobb từng khẳng định với các cộng sự rằng chứng nhận mà bà đã ký là trung thực, các nguồn tin cho biết.

Chứng nhận tuân thủ trát hầu tòa được xem là trung tâm của cuộc điều tra về cáo buộc cản trở công lý xoay quanh cựu Tổng thống Trump, sau khi FBI khám xét và thu giữ hơn 100 tài liệu mật ở tư dinh của ông.

Hồi tháng 2, Cơ quan Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia Mỹ (NARA) đã thu hồi khoảng 15 hộp tài liệu Nhà Trắng từ nhà của ông Trump ở Florida. Ông Trump cũng xác nhận đồng ý trả lại một số hồ sơ nhất định cho Cơ quan Lưu trữ, và gọi đây là "quy trình bình thường và thường xuyên", theo Reuters.

Sóng ngầm giữa ông Trump và cựu đồng minh

Căng thẳng giữa ông Trump và Thống đốc bang Florida Ron DeSantis - người được cho sẽ là đối thủ đáng gờm của vị cựu tổng thống vào năm 2024 - đã nổ ra sau thời gian cháy âm ỉ.

Ông Trump yêu cầu Tòa án Tối cao Mỹ can thiệp cuộc điều tra Mar-a-Lago

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 4/10 đã đệ đơn khẩn cấp yêu cầu Tòa án Tối cao Mỹ can thiệp vào cuộc chiến của ông với Bộ Tư pháp về các tài liệu mật bị thu giữ ở Mar-a-Lago.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm