Khác với cửa hàng truyền thống, sàn TMĐT hoạt động 24/7, liên tục kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng, đặc biệt là người trẻ. Có nhiều lý do khiến người trẻ chọn sàn TMĐT, trong đó có yếu tố đa dạng ưu đãi và các gói voucher giúp tối ưu chi phí.
Cách người trẻ tối ưu chi phí mua sắm
Nhiều người trẻ thường mua gói đăng ký dài hạn (subscription) trên các nền tảng xem phim, nghe nhạc... để tiết kiệm chi phí. Thay vì phải trả tiền cho mỗi lần trải nghiệm dịch vụ, việc đăng ký gói dịch vụ theo tháng mang đến sự tiện lợi, tiết kiệm chi phí đáng kể. Lựa chọn gói dịch vụ dài hạn còn giúp người dùng thoải mái giải trí mà không lo bị đứt đoạn.
Điều này cũng đang diễn ra trong lĩnh vực chi tiêu mua sắm. Quãng thời gian giãn cách buộc người trẻ nhìn lại thói quen chi tiêu cho mua sắm, du lịch, ăn uống. Trải qua đại dịch, nhiều người chọn giải pháp lên kế hoạch dài hạn để không rơi vào tình huống khó khăn tài chính.
Để nhẹ gánh chi tiêu, nhiều bạn trẻ mua gói dài hạn trên nền tảng giải trí hay gói voucher mua sắm. |
Với hình thức mua sắm truyền thống, khách hàng thường có tâm lý ngại với nhân viên bán hàng khi ra về tay không. Ngược lại, mua sắm TMĐT cho người dùng thời gian lắng nghe nhu cầu của mình để chọn đúng và đủ mặt hàng. Từ đó, họ ít chi tiêu vào những món đồ không thiết yếu hơn. Cộng thêm các gói voucher/combo mà một số sàn TMĐT cung cấp, người trẻ có thể dễ dàng tối ưu chi phí mua sắm.
Mua một lần, hưởng ưu đãi cả tháng
Bên cạnh chọn lọc mặt hàng giá tốt trên các sàn TMĐT, các giải pháp quản lý tài chính theo cách “tích tiểu thành đại” giúp người trẻ giảm bớt áp lực tài chính, đồng thời chủ động hơn khi mua sắm.
“Khi lướt ứng dụng TMĐT, tôi thường cân đo đong đếm trước khi mua các sản phẩm trong giỏ hàng. Để tiết kiệm chi phí, tôi chọn mua gói siêu voucher để chốt đơn với mức giá tốt”, chị A. Thư (27 tuổi, TP.HCM).
Còn với T. Chánh (30 tuổi, TP.HCM), anh có thói quen lên danh sách đồ cần mua trước và giữ trong giỏ hàng. Tuy nhiên vì tính chất công việc khá bận nên anh không săn mã ưu đãi mà mua gói voucher theo tháng luôn để được hưởng ưu đãi vận chuyển, giảm giá, hoàn xu. “Nhờ đó, tôi không cần lăn tăn quá nhiều về chi phí của những khoản mua sắm cố định hàng tháng”, anh T. Chánh cho hay.
Người trẻ chọn giải pháp mua sắm để tối ưu chi chí. |
Không riêng gì A. Thư và T. Chánh, nhiều bạn trẻ thường dạo các ứng dụng TMĐT và mua theo combo để giảm chi phí thay vì đến cửa hàng bán lẻ. Họ có xu hướng phân chia các khoản thu nhập hàng tháng để dùng cho từng hạng mục chi tiêu, chọn các gói voucher theo tháng để tối ưu chi phí mua sắm.
Đáp ứng nhu cầu thị trường, sàn TMĐT Shopee tung ra các gói “siêu voucher”. Người dùng mua gói dịch vụ này có thể tận hưởng nhiều ưu đãi trong tháng.
Dịp 11/11, người dùng có cơ hội mua “Gói siêu voucher 1K” phiên bản đặc biệt (mở bán từ 4/11, giá 1.000 đồng). Gói gồm 10 ưu đãi, tiết kiệm đến 340.000 đồng. Người dùng có thể mua gói mỗi ngày để dùng vào dịp sale 11/11 với 4 mã miễn phí vận chuyển, 4 mã giảm giá trực tiếp và 2 mã hoàn xu trị giá đến 100.000 đồng (đơn giá trị từ 0 đồng).
Ngoài ra, Shopee giới thiệu “Gói siêu voucher” 30.000 đồng. Người dùng nhận được 20 mã ưu đãi (bao gồm giá trị đơn hàng tối thiểu), tiết kiệm đến 700.000 đồng; mã miễn phí vận chuyển, giảm giá, hoàn xu lên đến 100.000 đồng cho đơn từ 0 đồng. Độc giả tham khảo tại đây.
Bình luận