Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp viên hàng không Cathay Pacific nhiễm virus corona

Hong Kong vừa công bố trường hợp nhiễm virus đầu tiên trong ngành hàng không. 6 người trong đoàn du lịch trở về từ Ai Cập cũng được xác nhận dương tính, nâng tổng ca nhiễm lên 126.

Một tiếp viên hãng hàng không Cathay Pacific và năm người vừa trở về sau tour du lịch tại Ai Cập vừa được xác nhận dương tính với virus corona, cơ quan y tế Hong Kong tuyên bố hôm 11/3, đưa tổng số ca bệnh tại hòn đảo lên tới 126, theo tờ South China Morning Post.

Nữ tiếp viên trên trở về từ chuyến bay số hiệu CX320 từ Madrid, Tây Ban Nha, trở thành ca nhiễm virus đầu tiên trong giới hàng không Hong Kong. Hãng Cathay Pacific xác nhận người này đã phục vụ bữa ăn cho các hành khách ngồi ghế phổ thông.

Ba người khác trong nhóm du khách cũng dương tính với virus sau xét nghiệm sơ bộ, bao gồm hướng dẫn viên đoàn, theo Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Hong Kong.

tiep vien hang khong,  Hong Kong,  dich viem phoi,  virus corona anh 1

Tiếp viên hãng Cathay Pacific trở thành nhân viên hàng không đầu tiên nhiễm virus tại Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Một người trong số 8 ca nhiễm thuộc đoàn du lịch là vợ một cán bộ Cục Vệ sinh Môi trường và Thực phẩm Hong Kong (FEHD), người vừa được xác nhận nhiễm virus một ngày trước đó.

Toàn bộ đoàn bay trong chuyến bay trên đã được yêu cầu nghỉ việc tạm thời và tự cách ly tại nhà. FEHD đang điều tra các báo cáo cho rằng cả tám bệnh nhân này đều là cán bộ đương chức hoặc cựu viên chức, đồng thời tuyên bố sẽ tăng cường công tác khử trùng các cơ sở làm việc nghi ngờ lây nhiễm.

Trước đó, hôm 10/3, chính quyền Hong Kong đã tuyên bố sẽ mở rộng lệnh hạn chế nhập cảnh đối với những người đến từ tất cả các vùng của Italy và một số vùng thuộc Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Nhật Bản, đưa bất cứ ai đến từ các vùng này vào diện cách ly bắt buộc tại các cơ sở cách ly tập trung của chính quyền trong 14 ngày.

Tổng số ca nhiễm virus SAR-CoV-2 tại Hong Kong đã nâng lên con số 126, với tổng cộng 3 ca tử vong.

Hội nghị về virus corona bị hủy vì bùng phát dịch virus corona

Một hội nghị tại New York, lên kế hoạch tổ chức trong tuần này, buộc phải hủy lịch vì dịch bệnh virus corona đang bùng phát tại bang bờ Đông của Mỹ.

Hình ảnh vết bầm trên mặt y tá lột tả cuộc chiến chống dịch ở Italy

Hình ảnh nữ y tá với những vết bầm trên mặt đã lột tả thực thế mà các nhân viên y tế phải đối mặt giữa lệnh phong tỏa ở Italy.

An Nguyễn

Theo SCMP

Bạn có thể quan tâm