Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh vết bầm trên mặt y tá lột tả cuộc chiến chống dịch ở Italy

Hình ảnh nữ y tá với những vết bầm trên mặt đã lột tả thực thế mà các nhân viên y tế phải đối mặt giữa lệnh phong tỏa ở Italy.

Alessia Bonari đăng tải bức ảnh của cô lên tài khoản Instagram cho thấy những dấu vết để lại sau những giờ làm việc dai dẳng trong vai trò y tá ở bệnh viện tại Milan khi cô phải đeo kính bảo hộ ôm chặt lấy mắt.

“Tôi cảm thấy mệt mỏi vì các thiết bị bảo vệ rất tệ”, nữ y tá 23 tuổi viết, cùng với bức ảnh cho thấy những vết đỏ để lại từ kính bảo vệ.

Bonari nói rằng cô bị buộc phải làm việc trong suốt thời gian phong tỏa tại Italy và điều kiện làm việc cực kỳ tồi tệ khi nhân viên bệnh viện cố gắng tự bảo vệ mình trong khi tiếp xúc thường xuyên với virus.

virus corona anh 1

Y tá Alessia Bonari đăng ảnh khuôn mặt với những vết bầm vì đeo kính bảo hộ quá lâu khi làm việc trong bệnh viện ở Milan. Ảnh: Instagram.

“Tôi sợ cả đi mua sắm, tôi sợ đi làm”, y tá trẻ tuổi nói.

“Tôi lo ngại vì khẩu trang có thể không bám tốt vào mặt, hoặc tôi có thể vô tình chạm vào chính mình bằng găng tay bẩn, hoặc có thể kính bảo hộ không che hết mắt tôi và để thứ gì đó lọt qua”, Bonari viết.

Nữ y tá cho biết thêm một khi đã mặc đầy đủ đồ bảo hộ được cung cấp, các ca trực kéo dài thậm chí còn bất tiện hơn.

“Áo khoác phòng thí nghiệm làm tôi đổ mồ hôi và một khi mặc quần áo, tôi không còn có thể đi vệ sinh hay uống nước suốt 6 giờ”, Bonari trải lòng.

Bức ảnh đăng tải hôm 9/3 của Bonari đã thu hút hơn 16.000 bình luận và gần nửa triệu yêu thích (like) giữa lúc nữ y tá kêu gọi công chúng trân trọng những nhân viên y tế đang làm việc không ngừng nghỉ và hối thúc mọi người tuân thủ các biện pháp cách ly nghiêm ngặt cũng như ở trong nhà.

Venice biến thành 'thị trấn ma' giữa bùng phát dịch Covid-19 Thành phố Venice của Italy đã biến thành "thị trấn ma" trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát. Sau báo cáo tăng 50% số ca nhiễm, nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng bị bỏ hoang.

Thành phố ở tâm dịch TQ siết lại lệnh phong tỏa sau một ngày nới lỏng

Thành phố Tiềm Giang, thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, hôm 11/3 cho biết sẽ tiếp tục lệnh cấm phương tiện lưu thông, thu hồi chính sách nới lỏng vừa được tuyên bố một ngày trước đó.

Cách làm khác biệt của Hàn Quốc trong khống chế dịch virus corona

Giới chức cho rằng việc phong thành như Vũ Hán rất khó để thực hiện đối với xã hội Hàn Quốc. Thay vào đó, họ áp dụng các biện pháp sáng tạo với sự hỗ trợ của công nghệ.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm