Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp tục lập hat-trick, Messi phá sâu kỷ lục của Raul

Màn tỏa sáng rực rỡ của Messi giúp Barca dễ dàng nghiền nát APOEL với tỷ số 4-0 trong chuyến làm khách trên sân của APOEL diễn ra lúc 2h45 ngày 26/11.


Đội hình ra sân: APOEL: Urko Pardo, Sergio, Guilherme, Carlao, Antoniades, Gomes, Vinicius, Morais, Aloneftis, Manduca, Sheridan. Barcelona: Ter Stegen, Alves, Pique, Bartra, Alba, Mascherano, Rakitic, Rafinha, Pedro, Suarez, Messi.
CĐV APOEL phủ kín sân Neo GSP để tiếp lửa cho các cầu thủ con cưng, đồng thời gây sức ép về tâm lý đối với Barcelona.
Các Ultras của APOEL đốt pháo sáng hòng làm lung lạc tinh thần của các học trò HLV Luis Enrique trước khi trận đấu diễn ra.
Khói từ pháo sáng tỏa xuống mặt sân trông mù mịt.
Tuy nhiên, sức ép từ các CĐV APOEL không thể làm chùn chân các cầu thủ Barca. Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đội quân của Luis Enrique tràn lên tung ra những miếng đánh liên tiếp về phía khung thành thủ môn Urko Pardo.
Sau những cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc, Luis Suarez giúp Barca vượt lên ở phút 27. Nhận đường chuyền của Jordi Alba, trung phong người Uruguay xoay người loại bỏ sự đeo bám của các hậu vệ chủ nhà sau đó tung ra cú cứa lòng đánh bại thủ thành Urko Pardo.
Đây là bàn thắng đầu tiên của cựu sao Liverpool cho Barca tính trong các trận đấu chính thức. Trước đó, anh mới đóng góp vào thành tích chung của CLB này 4 pha kiến tạo tại sân chơi La Liga.
Phút 38, tỷ số tiếp tục được nhân đôi cho Barca. Sau cú sút từ ngoài vòng cấm của Rafinha, bóng hướng đến vị trí của Messi và ngay lập tức tiền đạo người Argentina đặt lòng đánh lạc hướng Pardo.
Bàn thắng vào lưới APOEL giúp Messi chính thức vượt qua Raul để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử cúp C1/Champions League với 72 pha lập công, nhiều hơn huyền thoại của Real 1 bàn.
Những phút sau đó, APOEL nỗ lực tràn lên tấn công, tuy nhiên, sức ép mà họ tạo ra là không đủ lớn để có thể xuyên thủng hàng thủ của Barca.
Phút 58, sau cú chọc khe của Dani Alves, Messi thoát xuống và khéo léo dứt điểm qua tay thủ thành Pardo nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca.
Các cầu thủ Barca đổ dồn lại để chia vui cùng siêu sao người Argentina. Đây là bàn thắng thứ 73 của Messi tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.
Phút 70, Barca bị đẩy vào cảnh thiếu người khi Rafinha bị tước quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2.
Tuy nhiên, APOEL đã không tận dụng được lợi thế hơn người để ghi bàn thắng danh dự. Không những thế đội chủ nhà còn nhận thêm bàn thua ở phút 87 sau pha dứt điểm của Messi.
Với hat-trick vào lưới APOEL, Messi không chỉ giúp Barca theo chân PSG vào vòng knock-out mà anh còn phá sâu kỷ lục của Raul với 74 pha lập công tại sân chơi này.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm