Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yaya Toure chọn Messi, loại Cris khỏi đội hình trong mơ

Mới đây khi tiết lộ về đội hình trong mơ trên Daily Mail, Yaya Toure khiến nhiều người bất ngờ khi loại Cris Ronaldo ra khỏi danh sách lựa chọn.

Thủ môn - Fabien Barthez: Có lẽ nhiều cổ động viên Manchester United sẽ bất ngờ với lựa chọn này. Nhưng Yaya Toure lại đánh giá cao màn trình diễn của Barthez trong màu áo đội tuyển Pháp.
Thủ môn - Fabien Barthez: Có lẽ nhiều cổ động viên Manchester United sẽ bất ngờ với lựa chọn này bởi Barthez từng là "thảm họa" trong khung gỗ của MU. Nhưng Yaya Toure lại đánh giá cao màn trình diễn của Barthez trong màu áo đội tuyển Pháp.
Hậu vệ phải - Cafu: Có lẽ không chỉ mình Yaya Toure mà rất nhiều người cũng phải thừa nhận rằng Cafu là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất trong lịch sử.
Hậu vệ phải - Cafu: Có lẽ không chỉ mình Yaya Toure mà rất nhiều người cũng phải thừa nhận rằng Cafu là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất trong lịch sử.
Trung vệ - Franco Baresi: Ở hàng thủ, Yaya Toure đặt lòng tin vào Baresi, một hậu vệ lừng danh của AC Milan cũng như  đội tuyển Italia. Có lẽ, Yaya Toure vẫn muốn có một trung vệ xuất thân từ trường phái Catennacio để đảm bảo an toàn ở hàng thủ.
Trung vệ - Franco Baresi: Ở hàng thủ, Yaya Toure đặt lòng tin vào Baresi, một hậu vệ lừng danh của AC Milan cũng như đội tuyển Italia. Có lẽ, Yaya Toure vẫn muốn có một trung vệ xuất thân từ trường phái Catennacio để đảm bảo an toàn ở hàng thủ.
Trung vệ - Franz Beckenbauer: Ở vị trí đá cặp cùng Baresi, Yaya Toure lựa chọn huyền thoại của bóng đá Đức làm điểm tựa thay vì một trung vệ khác người Italia.
Trung vệ - Franz Beckenbauer: Ở vị trí đá cặp cùng Baresi, Yaya Toure lựa chọn huyền thoại của bóng đá Đức làm điểm tựa thay vì một trung vệ khác người Italia. 
Hậu vệ trái - Paolo Maldini: Thay vì lựa chọn một cầu thủ người Brazil khác cũng nổi danh ở vị trí này là Roberto Carlos, Yaya Toure chọn Maldini - một trung vệ thực thụ nhưng cũng thường thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Điều này cũng thể hiện sự tín nhiệm tuyệt đối của Yaya Toure với hàng thủ AC Milan bởi có đến 3/4 cái tên từng thi đấu trong màu áo Rossoneri.
Hậu vệ trái - Paolo Maldini: Thay vì lựa chọn một cầu thủ người Brazil khác cũng nổi danh ở vị trí này là Roberto Carlos, Yaya Toure chọn Paolo Maldini - một trung vệ thực thụ nhưng cũng thường thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Điều này cũng thể hiện sự tín nhiệm tuyệt đối của Yaya Toure với hàng thủ AC Milan bởi có đến 3/4 cái tên từng thi đấu trong màu áo Rossoneri.
Tiền vệ trung tâm - Patrick Vieira: Từng là đồng đội với Vieira, Yaya Toure tỏ ra đặc biệt ấn tượng với phong cách thi đấu của tiền vệ người Pháp.
Tiền vệ trung tâm - Patrick Vieira: Từng thi đấu cùng Vieira tại Manchester City, Yaya Toure tỏ ra đặc biệt ấn tượng với phong cách thi đấu của tiền vệ người Pháp.
Tiền vệ trung tâm - Zinedine Zidane: Bên cạnh một Vieira mạnh mẽ, Zidane là sự bổ sung lý tưởng của Yaya Toure cho nhiệm vụ sáng tạo ở khu trung tuyến.
Tiền vệ trung tâm - Zinedine Zidane: Bên cạnh một Vieira mạnh mẽ, Zidane là sự bổ sung lý tưởng của Yaya Toure cho nhiệm vụ sáng tạo ở khu trung tuyến.
Tiền vệ phải - Leonel Messi: Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Messi trong danh sách này. Yaya Toure cũng từng thừa nhận Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử.
Tiền vệ phải - Leonel Messi: Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Messi trong danh sách này. Yaya Toure cũng từng đánh giá Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử.
Tiền vệ trái - Diego Maradona: Thay vì một ngôi sao đương đại là Cris Ronaldo, Yaya Toure chọn
Tiền vệ trái - Diego Maradona: Thay vì một ngôi sao đương đại là Cris Ronaldo, Yaya Toure chọn "cậu bé vàng" Diego Maradona ở vị trí này. Để xét xem ai xứng đáng hơn thật khó nhưng có lẽ do cảm tình với Messi nên Yaya Toure đánh giá Maradona cao hơn Cris Ronaldo.
Tiền đạo - Roberto Baggio: Có vẻ Yaya Toure rất thích bóng đá Italia. Bằng chứng là có đến 7 cầu thủ trong danh sách này là người Italia hoặc từng gây dựng sự nghiệp tại Italia. Ở vị trí :số 10
Tiền đạo - Roberto Baggio: Có vẻ Yaya Toure rất thích bóng đá Italia. Bằng chứng là có đến 7 cầu thủ trong danh sách này là người Italia hoặc từng gây dựng sự nghiệp tại Italia. Ở vị trí :số 10" trên hàng công, Yaya Toure lựa chọn "đuôi ngựa thần thánh" Roberto Baggio.
Tiền đạo - Pele: Ở vị trí
Tiền đạo - Pele: Ở vị trí "số 9", Yaya Toure không chọn "người ngoài hành tinh" Ronaldo mà chọn "vua bóng đá" Pele. Có lẽ cũng nhiều người tán đồng với lựa chọn này bởi vì sao, Pele vẫn đang được đánh giá là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử.
Yaya Toure sắp xếp sơ đồ trong mơ với chiến thuật 4-4-2.
Yaya Toure sắp xếp đội hình trong mơ với chiến thuật 4-4-2.

http://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-2847236/Yaya-Toure-reveals-ultimate-dream-team-NO-current-Man-City-players-NO-Englishmen-NO-Cristiano-Ronaldo.html?ITO=1490&ns_mchannel=rss&ns_campaign=1490

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm