Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘600 năm nữa cũng không phá được kỷ lục của Messi’

HLV Pep Guardiola vừa gây sốc khi khẳng định 600 năm nữa cũng chẳng có ai đủ khả năng phá kỷ lục của cậu học trò cũ Lionel Messi.

Cú hat-trick trong chiến thắng 5-1 trước Sevilla tại La Liga cuối tuần qua giúp Messi vượt qua huyền thoại Telmo Zarra để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu này với 253 pha lập công (nhiều hơn Zarra 2 bàn). Nói về kỷ lục vô tiền khoáng hậu của cậu học trò cũ, HLV Pep Guardiola đã khiến rất nhiều người bất ngờ.

Toàn bộ kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Lionel Messi

Nhân sự kiện Lionel Messi trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại tại La Liga, trang Goal vừa công bố toàn bộ kỷ lục của M10 trong màu áo Barca và đội tuyển Argentina.

Trong cuộc phỏng vấn trước thềm trận đấu với Man City vào lúc 2h45 đêm nay, vị thuyền trưởng của Bayern Munich khẳng định kỷ lục của Lionel Messi rất khó để phá vỡ ở tuổi 27. Muốn làm được điều này, các cầu thủ trong tương lai có thể mất tới 6 thế kỷ, thậm chí nhiều hơn thế.

Messi không ngừng phá kỷ lục trong lịch sử bóng đá. Ảnh: Twitter.

“Mới 27 tuổi nhưng Messi đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Kỷ lục của cậu ấy không những kéo dài trong 60 năm, mà nó có thể tồn tại tới 600 năm”, tờ Sport dẫn lại lời khen của Pep Guardiola dành cho cậu học trò cũ.

Trong bài phỏng này, chiến lược gia gốc Catalunya cũng ủng hộ siêu sao người Argentina gắn bó trọn đời với đội chủ sân Nou Camp. HLV 43 tuổi cho biết: “Tôi hy vọng Messi sẽ kết thúc sự nghiệp trong màu áo Barca, bởi cậu ấy đã đóng góp quá nhiều cho CLB và cậu ấy cũng rất yêu Barca”.

Trước khi chuyển sang dẫn dắt Bayern Munich, Pep Guardiola từng có 4 mùa giải làm việc cùng Lionel Messi (từ 2008-2012). Với tài năng xuất chúng của mình, bộ đôi này đã đem về cho gã khổng lồ xứ Catalunya tổng cộng 14 danh hiệu gồm 3 chức vô địch La Liga, 2 Champions League, 2 Cúp nhà Vua, 3 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup.

Messi nỗ lực tập luyện nhằm phá sâu kỷ lục của Raul

Đối đầu với APOEL trong trận đấu diễn ra lúc 2h45 đêm nay là cơ hội tuyệt vời để Lionel Messi phá sâu kỷ lục của Raul Gonzalez tại đấu trường Champions League.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm