Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp cận triết học dễ hơn với Tủ sách triết học cho bạn trẻ

Tác giả Bùi Văn Nam Sơn muốn đưa triết học ra khỏi "tháp ngà", để đến gần hơn với bạn đọc nên ông chọn cách xây dựng cuộc đối thoại tưởng tượng giữa mình và triết gia.

Với mong muốn đem triết học gần hơn với độc giả, đặc biệt là độc giả trẻ, tác giả Bùi Văn Nam Sơn kết hợp với nhà xuất bản Trẻ ra mắt Tủ sách triết học cho bạn trẻ.

Nhà nghiên cứu Bùi Văn Nam Sơn gắn bó với triết học nhiều năm qua. Ông không chỉ nghiên cứu, giảng dạy mà còn viết sách. Điểm đặc biệt ;à những cuốn sách ông viết được xây dựng qua sự đối thoại với chính mình, bằng một cuộc phỏng vấn tưởng tượng cùng những triết gia lỗi lạc trên thế giới.

Tu sach triet hoc cho ban tre anh 1
Rất nhiều bạn trẻ có mặt trong buổi ra mắt tủ sách triết học. Ảnh: Bá Ngọc

Ông xác định, với mỗi cuộc đối thoại ấy phải giữ đúng nhất phong cách, đặc điểm của triết gia. Thông qua những cuộc đối thoại đó người đọc thấy những kiến thức triết học khô khan mà trở lên vui tươi, nhẹ nhàng hơn. Vì vậy, bạn đọc tiếp cận được tri thức triết học cốt lõi mà không phải đau đầu như lạc vào mê cung.

Trong ngày ra mắt tủ sách, ông giới thiệu đến bạn đọc 3 tác phẩm: Chat với John Locke, Chat với Hannah ArendtÝ niệm hiện tượng học của Edmund Husserl.  Sắp tới, cuốn sách về cuộc trò chuyện với triết gia Martin Heidegger, Jean Paul Sartre và Rene Descartes sẽ được giới thiệu.

Chia sẻ với bạn đọc trẻ, Bùi Văn Nam Sơn tâm sự: "Sau nhiều năm dịch và ra mắt nhiều tác phẩm về triết học, tôi luôn suy nghĩ làm sao đưa triết học ra khỏi tháp ngà, biến môn khoa học tưởng như khô khan này trở nên gần gũi hơn với bạn đọc. Đó là cách tôi chọn viết tư tưởng của mỗi triết gia thông qua cuộc đối thoại giả tưởng với họ".

Hằng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm