Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ngày văn học châu Âu tại Đường sách TP HCM

Giới thiệu sách, tọa đàm hay chương trình giảm giá sách đặc biệt... là những hoạt động sẽ diễn ra trong Những ngày văn học châu Âu tại đường sách TP HCM từ ngày 8 - 12/5.

Những ngày văn học châu Âu được tổ chức hàng năm tại Hà Nội nhưng năm nay, sự kiện lần đầu tiên diễn ra tại TP HCM. Đây là chương trình do Hiệp hội các viện văn hóa và các đại sứ quán châu Âu (EUNIC) thực hiện.

Trong khuôn khổ chương trình tại Đường sách TP HCM sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như: Trưng bày triễn lãm sách văn học châu Âu (đã dịch sang tiếng Việt). Đặc biệt, sẽ có chương trình trợ giá sách văn học châu Âu trong thời gian diễn ra sự kiện. Cụ thể, tại các gian hàng ở đường sách TP HCM sẽ giảm 20 - 30% sách văn học châu Âu.

Nhung ngay van hoc Chau Au tai TP HCM anh 1
Chương trình giảm giá 20- 30% sách văn học châu Âu trong sự kiện Những ngày văn học châu Âu. Ảnh: Bá Ngọc.

Buổi tọa đàm sách Không khóc của tác giả Lydie Salvayre - đoạt giải Goncourt 2014 (ngày 9/5) hứa hẹn sẽ đem tới cho độc giả những khám phá thú vị về đất nước Tây Ban Nha. Chương trình có sự tham gia của TS Nguyễn Duy Bình – Dịch giả tác phẩm, nhà nghiên cứu Nguyễn Trí Dũng, nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên.

Những ngày văn học châu Âu cũng sẽ giới thiệu cuốn sách Thông thái và Số phận.  Đây là một trong những tác phẩm khảo luận triết học nổi tiếng của tác giả Maurice Maeterlinck. Độc giả sẽ hiểu rõ hơn những lí luận sâu sắc của tác giả qua phần trình bày của TS Nguyễn Duy Bình và Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên.

Vào ngày 11/5, tại đường sách sẽ diễn ra buổi trò chuyện thú vị chủ đề: “Ảnh hưởng đương đại của Shakespeare” nhân dịp kỷ niệm lần thứ 400 ngày mất của đại thi hào người Anh. Tham gia chương trình là họa sĩ Ilya, tác giả Vương Quốc Anh và Trương Thuỳ Dương.


N. Hằng

Bạn có thể quan tâm