Những ngày văn học châu Âu được tổ chức hàng năm tại Hà Nội nhưng năm nay, sự kiện lần đầu tiên diễn ra tại TP HCM. Đây là chương trình do Hiệp hội các viện văn hóa và các đại sứ quán châu Âu (EUNIC) thực hiện.
Trong khuôn khổ chương trình tại Đường sách TP HCM sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như: Trưng bày triễn lãm sách văn học châu Âu (đã dịch sang tiếng Việt). Đặc biệt, sẽ có chương trình trợ giá sách văn học châu Âu trong thời gian diễn ra sự kiện. Cụ thể, tại các gian hàng ở đường sách TP HCM sẽ giảm 20 - 30% sách văn học châu Âu.
![]() |
Chương trình giảm giá 20- 30% sách văn học châu Âu trong sự kiện Những ngày văn học châu Âu. Ảnh: Bá Ngọc. |
Buổi tọa đàm sách Không khóc của tác giả Lydie Salvayre - đoạt giải Goncourt 2014 (ngày 9/5) hứa hẹn sẽ đem tới cho độc giả những khám phá thú vị về đất nước Tây Ban Nha. Chương trình có sự tham gia của TS Nguyễn Duy Bình – Dịch giả tác phẩm, nhà nghiên cứu Nguyễn Trí Dũng, nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên.
Những ngày văn học châu Âu cũng sẽ giới thiệu cuốn sách Thông thái và Số phận. Đây là một trong những tác phẩm khảo luận triết học nổi tiếng của tác giả Maurice Maeterlinck. Độc giả sẽ hiểu rõ hơn những lí luận sâu sắc của tác giả qua phần trình bày của TS Nguyễn Duy Bình và Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên.
Vào ngày 11/5, tại đường sách sẽ diễn ra buổi trò chuyện thú vị chủ đề: “Ảnh hưởng đương đại của Shakespeare” nhân dịp kỷ niệm lần thứ 400 ngày mất của đại thi hào người Anh. Tham gia chương trình là họa sĩ Ilya, tác giả Vương Quốc Anh và Trương Thuỳ Dương.
Nhiều hoạt động chào mừng ngày sách Việt Nam lần thứ 3
2
Kỷ niệm ngày sách Việt Nam (21/4), ở hai miền đất nước diễn ra nhiều chương trình tôn vinh giá trị của sách, người đọc sách và người nghiên cứu, làm sách.
Mua sách với giá 0 đồng tại đường sách TP HCM
3
Vào ngày sách Việt Nam 21/4, tại các gian hàng sách trên đường sách TP HCM sẽ có chương trình "bán sách 0 đồng" cho độc giả đến tham quan.
Apple đã sở hữu đoạn quảng cáo hay nhất mọi thời đại như thế nào?
Một đoàn người đầu trọc vô hồn diễu hành trong một gam màu đen trắng u ám tràn ngập màn hình trên nền âm thanh và thuyết minh mang âm hưởng ma quái. Hơn 96 triệu người xem đoạn quảng cáo đặc biệt đó.