Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếng nói quyết định của Ronaldo, Bale, Robben

Real - Bayern được xem là trận đấu giữa 2 đội mạnh nhất châu Âu. Mỗi đội đều sở hữu rất nhiều ngôi sao nhưng C.Ronaldo, Gareth Bale và Arjen Robben sẽ là chìa khóa của trận đấu.

Đây là trận đấu đầu tiên Pep Guardiola trở lại Tây Ban Nha với cương vị HLV Bayern Munich. Với tư cách đương kim vô địch cùng thành tích đối đầu cực tốt trong quá khứ, Bayern được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, Real Madrid đang sở hữu cầu thủ làm bàn số 1 của giải đấu - Cristiano Ronaldo.

CR7 hợp cùng Gareth Bale và Benzema tạo nên bộ ba tấn công khủng khiếp nhất châu Âu. Trong khi Bayern có hàng tiền vệ cực mạnh với Robben - Ribery và Schweinsteiger. Theo Bleacher Report, 90 phút tại Bernabeu sẽ được quyết định bởi 3 cuộc đối đầu dưới đây.

Ronaldo - Philipp Lahm

Nếu Ronaldo đủ điều kiện thi đấu, anh sẽ xuất phát ở vị trí tấn công bên cánh trái của Real, còn vị trí của Philipp Lahm vẫn là 1 dấu hỏi lớn.
Nếu Ronaldo đủ điều kiện thi đấu, anh sẽ xuất phát ở vị trí tấn công bên cánh trái của Real, còn vị trí của Philipp Lahm vẫn là 1 dấu hỏi lớn. Ảnh: UEFA

Pep Guardiola rất thích kéo Lahm vào giữa đá tiền vệ phòng ngự. Điều đó có nghĩa, Ronaldo chưa biết chính xác cầu thủ anh phải đối mặt thường xuyên trên sân. Rất có thể Rafinha sẽ được sử dụng ở vị trí hậu vệ cánh phải. Với phong độ của Ronaldo ở mùa giải này, anh không quá lo lắng về việc chạm trán hậu vệ nào.

Hiện tại, CR7 đang chạy đua với thời gian để có thể góp mặt trong trận đấu. Tầm quan trọng của anh đối với Real là điều không phải bàn cãi. Ronaldo đã ghi 14 bàn thắng tại Champions League mùa này, và là cầu thủ duy nhất có khả năng phá vỡ hàng loạt kỷ lục ghi bàn tại Cup châu Âu. Chỉ cần thêm 1 bàn thắng, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ vượt qua Messi, trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng tại Cup C1/Champions League trong một mùa giải.

Ronaldo hiện đang dẫn đầu danh sách làm bàn tại Champions League mùa này và gần như chắc chắn đoạt danh hiệu vua phá lưới khi bỏ rất xa những đối thủ đứng sau.

Nếu ghi bàn vào lưới Bayern đêm nay, Ronaldo sẽ có trận đấu thứ 9 liên tiếp ghi bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng tạo ra 18 cơ hội tại giải đấu, chỉ xếp sau Karim Benzema. Trung bình Ronaldo tạo ra 2,28 cơ hội/trận, đạt tỷ lệ 1,78 bàn/trận và tung ra trung bình 7 cú dứt điểm sau mỗi 90 phút thi đấu tại Champions League.

Philipp Lahm cũng có một mùa giải ấn tượng nhưng nó sẽ trở nên hoàn hảo nếu anh phong tỏa được Ronaldo. Đội trưởng của Bayern đã có 14 lần phá bóng, 13 lần cắt bóng cũng như đạt tỷ lệ thành công 60% trong những pha cắt bóng. 

Ngôi sao số 1 của Real thường xuất phát ở vị trí tấn công bên cánh trái nhưng rất nguy hiểm khi xâm nhập vào trung lộ. Kinh nghiệm dày dạn của Philipp Lahm sẽ rất hữu ích để ngăn chặn cầu thủ nguy hiểm nhất của đội chủ nhà. Ai chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi này sẽ có ảnh hưởng đến cục diện của trận đấu.

Arjen Robben - Coentrao

Robben thường chỉ đi bóng có 1 kiểu, dễ đoán nhưng rất khó để ngăn chặn hiệu quả. Coentrao sẽ có một ngày làm việc vất vả.
Robben thường chỉ đi bóng có 1 kiểu, dễ đoán nhưng rất khó để ngăn chặn hiệu quả. Coentrao sẽ có một ngày làm việc vất vả. Ảnh: UEFA

Marcelo đã hồi phục chấn thương gân kheo nhưng HLV Carlo Ancelotti khẳng định Coentrao sẽ đá chính. Điều đó đồng nghĩa với việc hậu vệ người Bồ Đào Nha phải cáng đáng nhiệm vụ vô cùng khó khăn là ngăn chặn "mũi khoan" lợi hại Robben. Cầu thủ người Hà Lan chỉ có 1 chiêu là dẫn bóng từ biên vào trung lộ rồi xử lý bằng chân trái, rất dễ đoán nhưng ngăn chặn là vấn đề không đơn giản.

Mùa bóng năm nay, Coentrao không có được phong độ cao khi anh chỉ đạt tỷ lệ thành công 50% trong những pha tắc bóng. Khả năng kèm người và tranh chấp bằng đầu của Coentrao cũng là vấn đề đáng bàn khi hiệu quả chỉ đạt 60% và 67%. Về phần Robben, anh có đến 28 tình huống dẫn bóng thành công ở 5 trận đấu gần đây nhất, trong đó có đến 5 pha ở trận lượt về gặp Man United. Coentrao cần phải có phong độ đỉnh cao nếu muốn ngăn chặn Robben.

Thống kê chi tiết về những chỉ số tắc bóng, cản bóng, phá bóng, tranh chấp của Marcelo và Coentrao tại La Liga và Champions League.

Gareth Bale - David Alaba

Gareth Bale cần những khoảnh khắc xuất thần như trong trận chung kết Cup Nhà vua mới hy vọng chiến thắng được Alaba.
Gareth Bale cần những khoảnh khắc xuất thần như trong trận chung kết Cup Nhà vua mới hy vọng chiến thắng được Alaba. Ảnh: FIFA

Hai trong số những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá châu Âu sẽ có cuộc đối đầu quan trọng trong trận đấu. Ngôi sao người xứ Wales đã có 5 bàn thắng và 3 đường kiến tại tại Champions League mùa này ngoài 14 bàn thắng và 12 pha hỗ trợ tại La Liga.

Trong khi đó, David Alaba chứng minh mình là hậu vệ trái toàn diện bậc nhất tại châu Âu. Cầu thủ người Áo tắc bóng thành công 58%, ghi được 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo tại Champions League. Vì thế, Alaba sẽ là thử thách khắc nghiệt cho Gareth Bale.

Sơ đồ cho thấy những vị trí mà Gareth Bale đã ghi bàn tại Champions League mùa bóng năm nay.
Sơ đồ cho thấy những vị trí mà Gareth Bale đã ghi bàn tại Champions League mùa bóng năm nay. Nhìn vào đây có thể thấy, Bale ghi đến 4 bàn trong vòng cấm.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm