Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếng kêu bí ẩn trong rừng Canada

Những tiếng hú, tiếng rít bí ẩn được ghi nhận ở một khu rừng tại Canada đã khiến một thợ săn và các nhà nghiên cứu sinh vật học của chính phủ phải đi tìm lời giải thích.

Ông Gino Meekis nghe thấy những âm thanh kỳ lạ khi đang đi săn cùng vợ và cháu trai trong rừng ở phía tây bắc tỉnh bang Ontario, cách thị trấn gần nhất khoảng 50 km.

"Khi nó phát ra tiếng kêu lần đầu tiên, tôi nghĩ đó là một con nai, nhưng tôi đã thay đổi suy nghĩ khi âm thanh lặp đi lặp lại", ông Meekis nói với Vice.

Là cư dân của Sioux Lookout, ông Meekis rất đam mê săn bắn và đã quen với cảnh vật hay âm thanh ở khu vực. Nai sừng tấm, gấu đen và sói thường xuyên xuất hiện.

"Tôi đã nghe tiếng nhiều loài động vật khác nhau trong tự nhiên nhưng không có gì giống cái này. Trong 12 năm đầu đời, tôi đã lớn lên cùng việc đi săn với ông tôi", ông nói.

tieng keu bi an trong rung canada anh 1
Một số người đoán âm thanh là của một con sói trong khi người khác cho đây là một con gấu xám. Ảnh: Getty.

Những tiếng hú ban đầu ở xa nhưng càng ngày chúng càng gần hơn, ông Meekis cho hay.

"Chúng tôi có thể nghe thấy nó chuyển động... âm thanh khá nặng", ông nói với CTV News. "Nhưng vợ tôi, bà ấy sợ... đón lấy (cháu trai) đi một mạch về nơi đỗ xe".

Khi họ rời đi, ông Meekis lấy điện thoại và ghi lại những âm thanh đó, trong khi cháu ông thử nhại lại chúng.

Đoạn video, sau khi được đăng trên YouTube, đã thu hút hơn nửa triệu lượt xem. Một số người đoán âm thanh xuất phát từ một con gấu xám. Dù loài này chưa từng được ghi nhận ở khu vực, một nghiên cứu gần đây cho thấy phạm vi phân bố của chúng có thể lớn hơn suy nghĩ ban đầu.

Một số người khác nói đây có thể là một con sói lớn.

Đoạn băng cũng làm dấy lên những lời đồn rằng đây là bằng chứng về Sasquatch (tức dã nhân) hay Wendigo, hai sinh vật trong truyền thuyết được cho là sống trong các khu rừng ở Canada. Wendigo, sinh vật trong truyện dân gian của người bản địa, được xem là một con quỷ có thể gây ra chứng loạn thần.

Các nhà nghiên cứu sinh vật học ở cơ quan tài nguyên và lâm nghiệp Ontario nghi ngờ nhận định rằng âm thanh xuất phát từ một loài chưa xác định, nhưng cũng thừa nhận họ không chắc chắn về nguồn phát ra âm thanh.

"Các nhà sinh vật học nói đây có thể là một loài động vật có vú lớn, chẳng hạn như sói, nhưng vì khoảng cách khá xa so với thiết thị thu âm, không có cách nào để biết chắc chắn", phát ngôn viên Jolanta Kowalski nói trong email gửi báo giới.

Cuộc săn tìm 'ma sói' Nhật Bản sau lần chạm trán bí ẩn

Chó sói Nhật Bản được cho là đã tuyệt chủng cách đây 100 năm, nhưng một người đàn ông vẫn tin rằng loài vật huyền bí này còn tồn tại và hàng ngày đi tìm kiếm.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm