Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ người Brazil khoác áo 9 CLB sau gần 10 năm ở châu Âu

Rạng sáng 15/1 (giờ Hà Nội), tiền vệ Lucas Piazon chia tay Chelsea để chuyển đến Bồ Đào Nha khoác áo câu lạc bộ Braga.

Chelsea anh 1

Tiền vệ người Brazil gia nhập Braga khi hết hạn hợp đồng với Chelsea. Sau gần 10 năm, Piazon không còn ràng buộc với "The Blues". Trước đó, Piazon trải qua thời gian ác mộng vì liên tục bị Chelsea đẩy tới CLB khác theo hợp đồng cho mượn. Anh mới 26 tuổi và còn cơ hội làm lại sự nghiệp ở Braga.

Chelsea anh 2

Hè 2019, Piazon được Chelsea đẩy tới CLB Rio Ave ở giải VĐQG Bồ Đào Nha theo hợp đồng cho mượn. Mùa này, Piazon chơi 12 trận và ghi 2 bàn. Braga quyết định chiêu mộ tiền vệ này và trao bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Chelsea anh 3

Piazon một thời là tài năng hàng đầu của bóng đá Brazil. 10 năm trước, tiền vệ này nổi lên với vẻ điển trai, phong cách chơi bóng kỹ thuật và được so sánh với Kaka. Truyền thông Anh từng gọi Piazon là "Kaka mới", khi anh được Chelsea, Juventus và nhiều CLB lớn săn đón.

Chelsea anh 4

Chelsea trả Sao Paulo 5 triệu bảng để sở hữu Piazon. Tổng giá trị của thương vụ có thể lên mức 10 triệu bảng. Từ ngày 20/1/2012, Piazon hoàn tất mọi thủ tục để được khoác áo Chelsea.

Chelsea anh 5

Piazon tỏa sáng ở đội trẻ Chelsea. Tháng 5/2012, Piazon được vinh danh là cầu thủ trẻ của năm ở đội hình Chelsea: "Tôi hy vọng được thi đấu cho đội một Chelsea càng sớm càng tốt", Piazon nói. Tuy nhiên, giai đoạn sau đó của Piazon là cuộc phiêu bạt khắp châu Âu.

Chelsea anh 6

Tháng 1/2013, Piazon được gửi đến CLB Magala ở La Liga. Hè 2013, anh gia nhập Vitesse tại Hà Lan. Một năm sau, anh gia nhập Frankfurt tại Đức. Tiền vệ Brazil tiếp tục cập bến Reaing (8/2015), Fulham (8/2016), Chievo (1/2019) và Rio Vane (9/2019). Tính cả Chelsea và Braga, Piazon khoác áo 9 CLB trong gần 10 năm.

Chelsea anh 7

"Tôi chán nản với tình cảnh được cho mượn khắp châu Âu. Tôi cảm thấy mệt mỏi và cần một nơi thật sự là nhà của mình. Những lần tôi được cho mượn không có ích gì. Tôi chơi tốt, sau đó phải trở về và tiếp tục dự bị", Piazon nói về tình cảnh của bản thân hồi tháng 9/2019.

Chelsea anh 8

"Nếu cứ mãi như vậy, sự nghiệp của tôi không còn ý nghĩa", Piazon nói. Sau gần 10 năm, Piazon ra sân 196 trận. Anh từng bị gãy chân trong giai đoạn khoác áo Fulham, do đó sự nghiệp bị ngắt quãng.

Chelsea 4-0 Morecambe: Dàn sao Premier League tỏa sáng Mason Mount, Timo Werner, Callum Hudson-Odoi và Kai Havertz lần lượt ghi bàn, giúp Chelsea thắng dễ đội hạng Ba Morecambe ở vòng 3 FA Cup hôm 10/1.

Lampard không thể tiếp tục bào chữa cho thất bại

Nếu Chelsea tiếp tục trượt dài, Frank Lampard sẽ đối diện việc bị sa thải mà không thể dùng chấn thương để bào chữa cho sự kém tài trên băng ghế chỉ đạo.

Havertz, Werner ghi bàn trở lại trong chiến thắng 4-0 của Chelsea

Kai Havertz và Timo Werner lần lượt chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi khi lập công giúp Chelsea vượt qua Morecambe với tỷ số 4-0 và giành quyền vào vòng 4 FA Cup.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm