Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Silva: 'Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra với Chelsea'

Hậu vệ Thiago Silva bất ngờ khi Chelsea sa sút phong độ cuối năm 2020 và gần nhất là trận thua 1-3 trước Man City.

Cựu thủ quân PSG chia sẻ với RMC Sport: "Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra với Chelsea. Nếu hiểu mọi thứ, như trước đây, tôi nghĩ mình có thể đưa ra lời khuyên. Tuy nhiên, bóng đá là vậy. Đây là Premier League, một trong những giải đấu khó khăn nhất thế giới. Mọi người cần cẩn thận, làm việc chăm chỉ và nhiệt huyết hơn nữa".

"Tôi nghĩ Chelsea đã chơi tốt trước Man City và cải thiện nhiều sau hiệp một. Chúng tôi cố gắng giành quyền kiểm soát nhiều hơn và đã làm được. Tôi nghĩ Chelsea vượt trội về tỷ lệ cầm bóng trong hiệp hai, nhưng đôi khi mọi thứ không vận hành như cách chúng tôi muốn hay đã chuẩn bị. Song, bóng đá là vậy. Chúng tôi phải chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo", anh khẳng định.

Chelsea thua Man City anh 1

Hàng phòng ngự Chelsea tỏ ra mong manh trước Man City. Ảnh: Reuters.

HLV Frank Lampard bố trí đội hình mạnh trong lần tiếp đón Man City. Đội bóng của HLV Pep Guardiola gặp tổn thất lực lượng khi có 6 cầu thủ dương tính với nCoV. Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester nhanh chóng vươn lên dẫn trước 3-0 trong hiệp một nhờ những bàn thắng của Ilkay Gundogan, Phil Foden và Kevin De Bruyne. Callum Hudson-Odoi là người ghi bàn danh dự cho Chelsea ở phút 90+2.

"Chelsea đang ở trong giai đoạn khó khăn. Nó sẽ ảnh hưởng đến mọi người, và chúng tôi từng đối mặt với tình cảnh này vài lần trước đây, có trận đấu tuần tới, khi toàn đội phải xoay chuyển tình thế để nhanh chóng giành kết quả thuận lợi, sẽ xem lại trận đấu này để xem mình có thể cải thiện điều gì", Christian Pulisic chia sẻ với Chelsea TV.

Anh nói thêm: "Trước Man City, chúng tôi nhận nhiều bàn thua từ các tình huống phản công và chuẩn bị chưa đủ tốt để ngăn chặn điều đó. Hiệp một thực sự khiến toàn đội thất vọng. Họ dễ dàng đánh bại chúng tôi trong những pha bóng chuyển đổi trạng thái. Chúng tôi phải phòng ngự thông minh hơn. Không dễ để lội ngược dòng khi bị dẫn 3 bàn nhưng toàn đội đã xoay xở để có bàn cuối trận. Thật không may, chừng đó là quá ít và quá muộn".

Tối 10/1, thầy trò HLV Lampard sẽ đối đầu Morecambe tại FA Cup. Tại Premier League, Chelsea tụt xuống vị trí thứ 8 và đang dần rời xa cuộc đua vô địch. Phong độ kém thuyết phục của những cầu thủ tấn công, trong đó có bộ đôi tân binh Timo Werner và Kai Havertz, là một trong những lý do khiến đội chủ sân Stamford Bridge sa sút.

Chelsea thua Man City anh 2

'Chelsea đã nhận được bài học trước Man City' Huấn luyện viên Frank Lampard của Chelsea cho rằng Man City đã thể hiện đẳng cấp vượt trội trong chiến thắng 3-1 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh.

'Thiago Silva đặt ra tiêu chuẩn về phòng ngự'

Cựu danh thủ Joe Cole khẳng định Thiago Silva là bản hợp đồng chất lượng hàng đầu của Chelsea dù chuyển tới sân Stamford Bridge theo dạng tự do.

Lampard: 'Werner là vũ khí hạng nặng của Chelsea'

HLV Frank Lampard ủng hộ Timo Werner bất chấp việc tiền đạo trị giá 53 triệu euro đang trải qua chuỗi 11 trận tịt ngòi ở Chelsea.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm