Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ hay nhất thế giới trong mắt Pep Guardiola

"Rodri có thể làm hết mọi thứ" là tuyên bố của HLV Pep Guardiola sau trận hòa 1-1 giữa Man City và Chelsea ở vòng 25 Premier League hôm 18/2.

Rodri hay nhất thế giới, theo lời của Guardiola.

"Một bản hợp đồng tuyệt vời", Goal dẫn lời Guardiola. "Thật khó để gặt hái được thành công trong những năm gần đây mà không có Rodri trong đội hình. Cậu ấy là tiền vệ xuất sắc thế giới hiện nay khi có thể làm hết mọi thứ. Rodri luôn có khả năng ghi bàn ở những thời khắc quan trọng. Một cầu thủ không thể tin được".

"Thật tốt khi tiền vệ trụ không được đánh giá cao như các tiền đạo hoặc cầu thủ số 10. Việc một tiền vệ trụ nhận quá nhiều lời khen thì không ổn chút nào. Một tiền vệ trụ phải thi đấu tích cực, giữ cách vận hành, giúp cả đội chơi tốt. Nhưng Rodri là ngoại lệ. Cậu ấy rất xuất sắc", nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định.

Rodri là cầu thủ của những khoảnh khắc. Ở Champions League mùa trước, anh ghi bàn quan trọng giúp Man City đánh bại Bayern Munich ở tứ kết và Inter Milan tại chung kết. Hôm 18/2, chính cú đá của tiền vệ 27 tuổi giúp "The Citizens" tránh một thất bại trước Chelsea ở vòng 25 Premier League.

"Không Rodri, không có bữa tiệc nào hết" trở thành thuật ngữ lan truyền trên mạng xã hội thời gian gần đây. Đội chủ sân Etihad có thể chơi tốt dù thiếu Kevin De Bruyne hay Erling Haaland, song gặp vấn đề khi Rodri nghỉ thi đấu. Nửa mùa giải 2023/24, Man City từng để thua 5 trận trên mọi đấu trường, với một điểm chung đó là Rodri đều vắng mặt.

Giá trị của Rodri nằm ở sự điềm tĩnh, khả năng chọn vị trí thông minh, có thể tung ra nhiều đường chuyền bất ngờ cho các tiền đạo phía trên. Quan trọng hơn, Rodri sắm vai ông chủ tuyến giữa. Một cầu thủ điều tiết nhịp độ trận đấu.

Sao Man City mỉa mai Quả bóng vàng, The Best của Messi

Rodri lên tiếng về việc không nằm trong top 3 của hai giải thưởng cá nhân được chú ý nhất làng túc cầu.

Grealish không phát huy hết tiềm năng tại Man City

Kỹ năng độc đáo nhất của Jack Grealish trước đây là khả năng đột phá, qua người. Song, bản hợp đồng 100 triệu bảng đánh mất điều này từ khi cập bến Manchester City.

Chelsea tước lợi thế của Man City trong cuộc đua vô địch

Đêm 17/2 (giờ Hà Nội), Chelsea cầm hòa Man City 1-1 ở trận đấu tại vòng 25 Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm