Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Hà Lan chia tay Chelsea sau 8 năm

Tiền vệ Marco van Ginkel xác nhận sẽ là cầu thủ tự do trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

"Tôi đã là cầu thủ tự do. Tôi thích cuộc sống ở Eindhoven. Thật tuyệt vời khi được tiếp tục thi đấu tại PSV, nhưng tôi chưa đàm phán với CLB", Goal đã lời Van Ginkel.

Mùa này, Van Ginkel khoác áo PSV theo hợp đồng cho mượn từ Chelsea. Khi mùa giải 2020/21 kết thúc, cựu tuyển thủ Hà Lan hết hợp đồng với Chelsea. Đôi bên đi đến quyết định chia tay sau 8 năm.

Van Ginkel anh 1

Van Ginkel trong ngày tái xuất sau 3 năm. Ảnh: Getty.

Van Ginkel là trường hợp kỳ lạ của bóng đá thế giới. Hè 2013, tiền vệ sinh năm 1992 gia nhập Chelsea từ Vitesse. Thời đó, Van Ginkel là tiền vệ triển vọng bậc nhất bóng đá Hà Lan.

Mùa 2013/14, Van Ginkel chỉ chơi 4 trận cho Chelsea. Sau đó, tiền vệ người Hà Lan phiêu bạt đến AC Milan, Stoke City và PSV theo hợp đồng cho mượn.

Mùa 2017/18, Van Ginkel đứt dây chằng đầu gối. Chấn thương diễn biến phức tạp, khiến anh lên bàn mổ nhiều lần. Van Ginkel mất gần 3 năm điều trị chấn thương, trước khi tái xuất vào tháng một năm nay.

Cuối mùa 2019/20, Chelsea thông báo gia hạn hợp đồng một năm cho Van Ginkel. Đây là thông tin gây bất ngờ. Sau 8 năm, Van Ginkel gần như không có đóng góp cho Chelsea, nhưng vẫn là cầu thủ thuộc biên chế "The Blues".

Van Ginkel mất tổng cộng 983 ngày để trở lại sân cỏ. Hôm 15/1, Van Ginkel tái xuất, tạo nên cơn sốt trên các mặt báo Hà Lan và Anh. Guardian đã dùng 2 từ "thần kỳ" để nói về sự trở lại của Van Ginkel.

Sự nghiệp của tôi liệu có tiếp tục? Không thể đảm bảo 100%. Nhưng tôi nghĩ có thể ở mức 50-50", Van Ginkel nói trong cuộc phỏng vấn với Goal.

"Tôi từng đứng trước nguy cơ mất sự nghiệp, đặc biệt ở giai đoạn bị nhiễm trùng sau tuần đầu tiên chấn thương. Lúc đó, điều quan trọng nhất là liệu tôi có thể đi bộ bình thường hay không. Còn với bóng đá, không thành vấn đề", anh nhớ lại.

Mùa này, Van Ginkel ra sân 10 trận cho PSV ở Eredivisie 2020/21. Tiền vệ này cần thêm thời gian để cải thiện thể lực, và tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất.

Tuyển thủ Hà Lan trở lại thần kỳ sau 983 ngày

Marco van Ginkel từng có tương lai ở Chelsea và tuyển Hà Lan, nhưng sự nghiệp gặp thách thức vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Tuyển thủ Hà Lan tái xuất sau gần 3 năm

Trong trận đấu giữa PSV và AZ Alkmaar tối 14/1 (giờ Hà Nội), tiền vệ Marco van Ginkel được tung vào sân sau thời gian dài phải xa sân cỏ để điều trị chấn thương.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm