Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Hà Lan tái xuất sau gần 3 năm

Trong trận đấu giữa PSV và AZ Alkmaar tối 14/1 (giờ Hà Nội), tiền vệ Marco van Ginkel được tung vào sân sau thời gian dài phải xa sân cỏ để điều trị chấn thương.

Chelsea anh 1

Phút 87, Marco van Ginkel được tung vào sân thay cho Mohamed Ihattaren, Theo Bleacher Report, đây là lần tái xuất của Van Ginkel sau 32 tháng. Cuối năm 2018, tiền vệ từng khoác áo tuyển Hà Lan 8 trận đã bị đứt dây chằng đầu gối. Van Ginkel trải qua 2 cuộc phẫu thuật và tập luyện vất vả để được trở lại thi đấu.

Chelsea anh 2

Van Ginkel có hơn 5 phút đối đầu Alkmaar. Truyền thông Hà Lan khen ngợi Van Ginkel vì sự kiên cường để được trở lại sân cỏ. Một năm trước, giới chuyên môn từng dự đoán Van Ginkel có thể phải bỏ dở bóng đá chuyên nghiệp.

Chelsea anh 3

Cuối 2019, Van Ginkel thông báo chuẩn bị trở lại sân cỏ. Dù vậy, tiến độ hồi phục kéo dài thêm một năm. 7 mùa giải đã qua, Van Ginkel là cầu thủ thuộc biên chế Chelsea, nhưng được cho mượn ở AC Milan, Stoke City và PSV.

Chelsea anh 4

Hè 2020, Van Ginkel hết hợp đồng với Chelsea. "The Blues" quyết định gia hạn cho tuyển thủ Hà Lan thêm một năm. Đây là niềm tin cuối cùng của Chelsea cho Van Ginkel. Nếu tiền vệ 28 tuổi không tìm lại phong độ, anh sẽ trở thành cầu thủ tự do trong hè 2021.

Chelsea anh 5

Van Ginkel gia nhập Chelsea vào hè 2013 với giá 8 triệu euro. Sau 7 năm, cựu tiền vệ CLB Vitesse chỉ chơi 2 trận cho "The Blues". Tháng 9/2013, Van Ginkel đứt dây chằng khi thi đấu tại League Cup. Chấn thương này khiến Van Ginkel mất cơ hội cạnh tranh vị trí ở Chelsea, và sau đó phải phiêu bạt khắp nơi.

Chelsea anh 6

Trong mùa giải 2017/18, Van Ginkel có bước đột phá ở PSV. Anh ra sân 33 trận trên mọi đấu trường, ghi 16 bàn và có 5 kiến tạo. Nhưng sau đó, Van Ginkel đứt dây chằng lần 2 và sự nghiệp bị đe dọa nghiêm trọng.

Chelsea anh 7

Ngày 14/11/2012, Van Ginkel ra mắt tuyển Hà Lan trong trận đối đầu Đức. Khi đó, Van Ginkel là tài năng sáng giá của Vitesse. Trong thế hệ cầu thủ sinh năm 1992 của bóng đá Hà Lan, Van Ginkel một thời được giới chuyên môn đánh giá có triển vọng hàng đầu.

Chelsea 4-0 Morecambe: Dàn sao Premier League tỏa sáng Mason Mount, Timo Werner, Callum Hudson-Odoi và Kai Havertz lần lượt ghi bàn, giúp Chelsea thắng dễ đội hạng Ba Morecambe ở vòng 3 FA Cup hôm 10/1.

'Pulisic đang lãng phí tài năng ở Chelsea'

Alexi Lalas, cựu tuyển thủ Mỹ, tin Christian Pulisic đang không được phát huy hết tài năng của mình bởi các cầu thủ tấn công khác trong đội hình Chelsea.

Nguyên nhân khiến Chelsea của Lampard trượt dài

Chuỗi thành tích bết bát của Chelsea khiến tương lai HLV Frank Lampard lâm nguy. Liệu sẽ có kết cục buồn dành cho huyền thoại "The Blues" trong thời gian tới?

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm