Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Brazil chỉ trích Chelsea vì liên tiếp bị cho mượn trong 8 năm

Lucas Piazon không hài lòng và thẳng thắn chỉ trích Chelsea vì chính sách chuyển nhượng với các cầu thủ trẻ.

"Đến một thời điểm nhất định, những bản hợp đồng cho mượn không còn có lợi cho cả đôi bên. Lúc đầu, tôi cảm thấy thực sự ổn. Tôi đã trải qua cấp độ U23, lên đội một và ngay cả trong những lần đầu tiên được đem cho mượn, tôi vẫn cảm thấy Chelsea đặt nhiều kỳ vọng và quan tâm đến mình", Lucas Piazon chia sẻ với Maisfutebol.

"Tôi đã tin rằng mình có thể trở lại và được trao cơ hội bất cứ lúc nào. Sau đó, thời gian cứ thế trôi đi, tôi chỉ trở thành một phần trong công việc kinh doanh của họ. Chelsea cho mượn tôi với hy vọng bán được tôi và kiếm về chút tiền. Tôi nghĩ ít nhiều đó là những gì họ nghĩ".

Chelsea cho muon cau thu anh 1

Piazon chỉ có 3 trận ra sân cho đội một Chelsea trong suốt 8 năm. Ảnh: Getty Images.

Tiền vệ người Brazil chuyển tới Chelsea từ đội trẻ Sao Paulo với mức phí 7,5 triệu euro năm 2012. Suốt 8 năm, anh chưa có mùa giải nào thi đấu trọn vẹn cho đội chủ sân Stamford Bridge và bị đem cho mượn tới 7 CLB ở Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức, Anh, Italy và mới đây là Rio Ave tại Bồ Đào Nha.

Piazon chỉ ra sân vỏn vẹn 3 trận cho đội một "The Blues", 1 tại Champions League và 2 ở Cúp Liên đoàn Anh. Anh ghi dấu ấn với 2 pha kiến tạo, được đánh giá là một trong những tiền vệ giàu tiềm năng nhưng chưa từng được trọng dụng qua nhiều đời HLV ở Stamford Bridge.

Chelsea là một trong những đội bóng nổi tiếng với chính sách cho mượn cầu thủ. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, đại diện thành London chia tay 12 cái tên theo dạng cho mượn, trong đó có tân binh Malang Sarr, tiền vệ Ruben Loftus-Cheek, Ross Barkey, tiền đạo Michy Batshuayi...

Đội chủ sân Stamford Bridge từng để vuột mất nhiều tài năng với chính sách chuyển nhượng này. Romelu Lukaku, Mohamed Salah, Kevin De Bruyne, Nathan Ake hay Ryan Bertrand... đều không được trọng dụng cũng như không đủ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội ra sân cho Chelsea. Những cầu thủ này lựa chọn rời đi và tỏa sáng ở nhiều CLB lớn tại châu Âu.

Chelsea cho muon cau thu anh 2

Petr Cech trổ tài trước các thủ môn của Chelsea Trong buổi tập của Chelsea, cựu thủ môn Petr Cech đã tham gia cùng các đàn em và cho thấy chưa đánh mất những kỹ năng.

Kai Havertz: 'Các trận ở Premier League vắt kiệt sức cầu thủ'

Tân binh của Chelsea chia sẻ lý do anh vẫn chưa bắt nhịp được với cách chơi bóng tại Premier League.

10 ngôi sao có phí chuyển nhượng cao nhất trong từng quốc gia

Neymar hiện là cầu thủ đắt giá nhất tuyển Brazil sau khi chuyển đến PSG từ Barca. Trong khi đó, Chelsea có 3 cái tên góp mặt ở danh sách là Kepa, Havertz và Jorginho.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm