Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao có phí chuyển nhượng cao nhất trong từng quốc gia

Neymar hiện là cầu thủ đắt giá nhất tuyển Brazil sau khi chuyển đến PSG từ Barca. Trong khi đó, Chelsea có 3 cái tên góp mặt ở danh sách là Kepa, Havertz và Jorginho.

Cau thu dat gia nhat the gioi anh 1

Cau thu dat gia nhat the gioi anh 2

Neymar: Chuyển đến PSG ở kỳ chuyển nhượng hè 2017, Neymar trở thành cầu thủ có phí chuyển nhượng cao nhất tuyển Brazil. Anh là niềm hy vọng số một của HLV Tite. Tiền đạo sinh năm 1992 có 102 lần ra sân cho tuyển quốc gia và ghi 61 bàn. Tuy nhiên, vận rủi vẫn đeo bám Neymar khi anh thường xuyên vắng mặt tại những trận đấu quan trọng ở các giải đấu lớn vì chấn thương.

Cau thu dat gia nhat the gioi anh 3

Kylian Mbappe: Ở tuổi 21, tiền đạo khoác áo PSG đã có cơ hội nâng cao cúp vàng World Cup 2018 cùng tuyển Pháp. Mbappe có 35 lần khoác áo "Les Bleus" và ghi 14 bàn tính đến nay. Chân sút sinh năm 1998 đang hướng đến chức vô địch EURO để sánh ngang với những huyền thoại dù tuổi đời còn trẻ.

Cau thu dat gia nhat the gioi anh 4

Joao Felix: Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Benfica giúp Felix vào tầm ngắm của Atletico Madrid, trước khi chuyển đến sân Wanda Metropolitano để thay thế Antoine Griezmann. Ở tuyển Bồ Đào Nha, anh mới có 7 lần ra sân và ghi 1 bàn, nhưng được giới chuyên môn dự đoán sẽ là ngôi sao sáng nhất sau Cristiano Ronaldo.

Cau thu dat gia nhat the gioi anh 5

Eden Hazard: Tiền vệ người Bỉ không còn giữ được phong độ sau khi chuyển đến Real Madrid. Anh thường xuyên dính chấn thương và không thể kiểm soát được cân nặng. Dù vậy, HLV Roberto Martinez tự tin có thể khiến Hazard tìm lại chính mình ở đội tuyển. EURO sẽ là cơ hội để cựu cầu thủ Chelsea chứng minh khả năng một lần nữa.

Cau thu dat gia nhat the gioi anh 6

Gonzalo Higuain: Chân sút ghi 31 bàn thắng sau 75 lần ra sân cho tuyển Argentina đã bước sang tuổi 32 và không còn được trọng dụng. Đội hình "Albiceleste" hiện tại có nhiều cái tên đáng được kỳ vọng ở hàng công như Lautaro Martinez, Mauro Icardi hay Paulo Dybala bên cạnh Lionel Messi. Ở thời đỉnh cao, Higuain cũng không thể giúp tuyển Argentina giành danh hiệu.

Cau thu dat gia nhat the gioi anh 7

Harry Maguire: Hậu vệ đắt giá nhất thế giới mắc nhiều sai lầm trong trận thua 1-6 của Man Utd trước Tottenham Hotspur. Anh được giới chuyên môn đánh giá không xứng với tấm băng đội trưởng của "Quỷ đỏ". Maguire có 26 lần khoác áo tuyển Anh tính đến nay và ghi một bàn. Anh gây ấn tượng trong đội hình của HLV Gareth Southgate ở World Cup 2018.

Cau thu dat gia nhat the gioi anh 8

Virgil van Dijk: Hậu vệ người Hà Lan từng góp mặt trong top 3 đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu 2019. Anh là trụ cột của Liverpool trên hành trình giành ngôi vô địch Champions League và Premier League. Ở tuyển Hà Lan, Van Dijk đã có 34 lần ra sân và đóng góp 4 pha lập công.

Cau thu dat gia nhat the gioi anh 9

Kepa Arrizabalaga: Kepa đang là thủ môn đắt giá nhất thế giới sau khi chuyển đến Chelsea ở kỳ chuyển nhượng hè 2018. Tuy nhiên, anh thường xuyên mắc sai lầm và phải ngồi dự bị tại sân Stamford Bridge. Ở tuyển Tây Ban Nha, Kepa mới có 10 lần ra sân và đang được HLV Luis Enrique trao cơ hội để xoay tua với David de Gea.

Cau thu dat gia nhat the gioi anh 10

Kai Havertz: Tiền vệ sinh năm 1999 được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Đức hiện tại. Sau nhiều mùa giải ấn tượng tại Bayer Leverkusen, anh được Chelsea đưa về ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Tuy nhiên, Havertz vẫn chưa thể hòa nhập với lối chơi của CLB mới. Anh có 7 lần khoác áo "Die Mannschaft" và ghi một bàn.

Cau thu dat gia nhat the gioi anh 11

Jorginho: Tiền vệ gốc Brazil nổi danh ở Napoli dưới thời HLV Maurizio Sarri trước khi chuyển đến Chelsea. Jorginho quyết định đầu quân cho tuyển Italy và có 23 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia nước này. Cầu thủ sinh năm 1991 chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm với sở trường là những cú sút 11 m theo kiểu "nhảy chân sáo".

Những chân sút ghi nhiều bàn nhất ở cấp đội tuyển Tại Nations League sáng 9/9, cú đúp vào lưới Thụy Điển giúp Cristiano Ronaldo bỏ xa các cầu thủ còn thi đấu trong danh sách ghi bàn nhiều nhất ở cấp đội tuyển quốc gia.

Neymar chỉ trích Barca

Neymar và Cesc Fabregas đứng về phía Lionel Messi trong vụ chỉ trích Barca chia tay Luis Suarez.

10 cầu thủ thất nghiệp sau kỳ chuyển nhượng hè 2020

Trong khi Thiago Silva hay Edinson Cavani tìm được bến đỗ mới, nhiều cầu thủ như Mario Gotze, Daniel Sturridge, Mario Mandzukic... vẫn đang phải chịu cảnh thất nghiệp.

Thế Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm