Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU hy vọng Cavani nối bước Ibrahimovic

Cựu danh thủ Andy Cole tin tưởng Cavani sẽ thành công tại sân Old Trafford bất chấp việc tiền đạo người Uruguay bước sang tuổi 33 và không còn duy trì được phong độ đỉnh cao.

"Cavani đã 33 tuổi và giành những danh hiệu lớn. Tôi nghĩ cậu ấy mong muốn được chơi cho Man Utd. Hy vọng Cavani sẽ tập luyện như Zlatan Ibrahimovic.

Cậu ấy thật phi thường, không chỉ với màn trình diễn ở Man Utd mà còn trên khía cạnh con người. Tôi đã gặp cậu ấy một vài lần. Ibrahimovic là chàng trai vui tính. Cậu ấy luôn tự tin, nhưng cũng cố gắng thúc đẩy các thành viên trong đội tiến bộ", Andy Cole chia sẻ với talkSPORT.

Ông nói thêm: "Nếu bạn nhìn vào kỷ lục của Cavani, có thể thấy cậu ấy là mẫu tiền đạo giỏi đệm bóng hoặc đi bóng qua vài cầu thủ trước khi tung cú dứt điểm. Cavani có những phẩm chất như vậy. Nếu bạn theo dõi Cavani trong suốt sự nghiệp, giống như tôi, có thể thấy những bàn thắng cậu ấy ghi được thật sự chất lượng. Đó là những gì Man Utd cần".

MU chieu mo Cavani anh 1

Ibrahimovic từng thành công tại Man Utd dù bước sang tuổi ngoài 30. Ảnh: Getty Images.

Rạng sáng 6/10 (giờ Hà Nội), trang chủ Man Utd thông báo chiêu mộ Cavani theo dạng chuyển nhượng tự do. Chân sút người Uruguay ký hợp đồng một năm kèm điều khoản gia hạn 12 tháng và hưởng mức lương khoảng 220.000 euro mỗi tuần.

Cựu tiền đạo PSG đã bước sang tuổi 33. Song, hồi năm 2016, đội chủ sân Old Trafford cũng từng thực hiện vụ chuyển nhượng tương tự với Ibrahimovic và mang về thành công.

Cavani được kỳ vọng tăng cường khả năng tấn công cho đội hình của HLV Ole Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy sở hữu Anthony Martial, Marcus Rashford và Mason Greenwood, nhưng cả ba tiền đạo này đều không có nhiều kinh nghiệm. Trong khi đó, Odion Ighalo chỉ là phương án dự bị.

Cole cho biết: "Có thể nói Man Utd cần trung vệ, hậu vệ trái, tiền vệ. Danh sách có thể kéo dài vô tận. Song, giờ đây họ có cây săn bàn với đẳng cấp đã được chứng minh. Cavani là người mà bạn biết rõ có thể ghi nhiều bàn thắng tại Premier League".

"Anthony Martial vẫn còn là cầu thủ trẻ và đang trong quá trình học hỏi. Chúng ta đều biết cậu ấy là cầu thủ giỏi, nhưng thiếu khả năng duy trì phong độ. Trong khi đó, nhiều người hâm mộ muốn cậu ấy ghi bàn mỗi cuối tuần. Với cầu thủ như Cavani, chúng tôi biết mình sẽ có được gì. Man Utd có thể yêu cầu những bàn thắng từ cậu ấy", ông khẳng định.

MU chieu mo Cavani anh 2

Pha solo, rê bóng qua thủ môn khiến Ibrahimovic bật dậy vỗ tay Trước khi PSG thông báo sẽ chia tay Edinson Cavani vào cuối tháng 8/2020, tiền đạo người Uruguay đã để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cho đội chủ sân Parc des Princes.

Cavani vào top hưởng lương cao ở MU

Khoản tiền lương mà tiền đạo người Uruguay sẽ được nhận khi gia nhập MU là 10 triệu euro mỗi mùa.

Thương vụ Cavani cho thấy sự bế tắc của MU

Tiền đạo người Uruguay trở thành cầu thủ tự do từ đầu tháng 6, nhưng Manchester United phải mất 4 tháng mới chiêu mộ được anh.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm